Thứ 3, 23/04/2024 15:50:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:30, 03/10/2020 GMT+7

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2020

Đỗ Trình
Thứ 7, 03/10/2020 | 13:30:00 828 lượt xem
BPO - Sáng nay 3-10, trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc. Hơn 800 đại biểu là lãnh đạo huyện, chủ doanh nghiệp người Hàn Quốc cùng học sinh, thầy cô giáo trong nhà trường tham dự chương trình.

Biểu diễn điệu múa truyền thống của người Hàn Quốc

Tại chương trình, các em học sinh và đại biểu đã được giới thiệu nét đẹp văn hóa tương đồng giữa người Việt Nam và Hàn Quốc. Giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch và các sản phẩm đặc trưng của các địa phương ở Việt Nam và Hàn Quốc. Thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Học sinh trường THPT Chu Văn An (Chơn Thành) trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam 

Bên cạnh đó các em học sinh còn được giao lưu, hỏi đáp với những chủ doanh nghiệp là người Hàn Quốc, đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp trong huyện. Trong đó, nội dung giao lưu như: nét đẹp văn hóa của 2 nước; các vấn đề về học tập, chọn ngành, chọn nghề phù hợp với sở trường của bản thân trong tương lai; nhu cầu tuyển dụng việc làm của các công ty Hàn Quốc tại các Khu công nghiệp trong huyện.  

Học sinh trường THPT Chu Văn An (Chơn Thành) biểu diễn điệu múa của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc

Ngoài ra các đại biểu còn được thăm quan, thưởng thức trải nghiệm những món ăn, ẩm thực truyền thống của 2 nước, do chính các em học sinh nhà trường chế biến.  

Các đại biểu thưởng thức món ăn ẩm thực truyền thống Việt Nam- Hàn quốc

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc mang đầy ý nghĩa, nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của 2 nước. Qua đó, giúp các em học sinh được nâng cao hiểu biết, trau dồi thêm kiến thức kỹ năng sống, giúp cho việc học tập ngày càng tốt hơn.

  • Từ khóa
94369

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu