Thứ 6, 29/03/2024 02:14:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:46, 07/02/2020 GMT+7

Giao lưu kết nghĩa - gắn kết khu dân cư

Quốc Duy
Thứ 6, 07/02/2020 | 09:46:00 351 lượt xem

BPO - Những năm qua, Công an huyện Đồng Phú luôn quan tâm công tác giao lưu kết nghĩa với các ấp, khu phố trên địa bàn. Theo đó, trong năm 2019, các đội nghiệp vụ, Công an thị trấn và Đồn công an khu công nghiệp đã tổ chức giao lưu kết nghĩa với 14 ấp, khu phố trên địa bàn toàn huyện. Kết quả, qua công tác giao lưu, kết nghĩa, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an 221 tin, làm rõ 199 tin; tuyên truyền 212 đợt với 18.967 người tham gia và phát hơn 18 ngàn tờ rơi tuyên truyền các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, ma túy, hình sự, pháo nổ...

Các đội nghiệp vụ Công an huyện Đồng Phú tuyên truyền pháp luật, tặng quà những hộ dân hoàn cảnh khó khăn tại ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi

Trong đó, điển hình là Đội an ninh Công an huyện làm tốt công tác giao lưu kết nghĩa với các ấp trên địa bàn. Đội đã tổ chức giao lưu kết nghĩa với ấp Suối Nhung, xã Tân Hưng; 2 ấp Nam Đô, Lam Sơn, xã Tân Phước; ấp 5, xã Đồng Tiến và ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú. Đây là những địa bàn vùng sâu, xa, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế. Bên cạnh đó, trên các địa bàn này tình hình trộm cắp tài sản, gây mất trật tự công cộng, mê tín dị đoan vẫn tồn tại với quy mô nhỏ lẻ. Do vậy, Đội an ninh đã phối hợp các đội nghiệp vụ thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương. Đồng thời, nắm chắc tình hình trong nhân dân, nhất là liên quan đến an ninh, trật tự; vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi phạm pháp; đôn đốc giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm nóng, bị động, bất ngờ.

Đội an ninh cũng tham mưu ban lãnh đạo, đảng ủy, UBND các xã, ban điều hành khu dân cư giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo. Phối hợp hướng dẫn ban điều hành khu dân cư củng cố các tổ chức nòng cốt tham gia giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại địa phương; đôn đốc công an xã, các đội nghiệp vụ Công an huyện quan tâm giải quyết nhanh chóng các vụ việc dư luận đặc biệt quan tâm xảy ra trên địa bàn.

Song song đó, trong những năm qua, Đội an ninh còn làm tốt hoạt động an sinh xã hội. Năm 2019, đội đã vận động ủng hộ 540 phần quà, trị giá hơn 130 triệu đồng, trao tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

  • Từ khóa
63410

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu