Thứ 6, 19/04/2024 22:36:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 20:02, 25/06/2020 GMT+7

Giám sát việc thực hiện chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

Trọng Phước
Thứ 5, 25/06/2020 | 20:02:00 261 lượt xem
BPO - Ngày 25-6, đoàn công tác MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đốp để giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP, ngày 9-4-2020 của Chính phủ. Đồng thời đoàn cũng sẽ tiến hành kiểm tra khảo sát thực tế một số đối tượng được hỗ trợ chính sách tại xã Thiện Hưng, Phước Thiện.

Đoàn giám sát thẩm định thực tế hộ dân ấp Tân Trạch, xã Phước Thiện

Thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, tính đến ngày 20-6, Bù Đốp đã thực hiện chi trả cho 6.962 đối tượng, với tổng kinh phí là 6.251,9 triệu đồng. Trong đó, người có công là 257 người; 953 đối tượng bảo trợ xã hội; 2.165 hộ nghèo; 3.107 đối tượng cận nghèo; 159 người bán vé số; 376 người lao động, hộ kinh doanh, doanh nghiệp. Hiện còn một số đối tượng đang tiếp tục chờ UBND tỉnh phê duyệt và thực hiện chi trả theo kế hoạch.

Qua giám sát và khảo sát thực tế, các đối tượng thuộc nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, bị mất việc làm và nhóm hỗ trợ kinh doanh do địa phương lập danh sách đề nghị hỗ trợ đều phù hợp với thực tế.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bù Đốp kiến nghị UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ cho cán bộ cơ sở trực tiếp làm công việc có liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, vì hiện nay cán bộ phải đi lại nhiều lần, địa bàn rộng, không được hỗ trợ xăng xe. Trong khi đó, việc chi trả cho người dân thông qua bưu điện, thì nhân viên bưu điện lại được hưởng chế độ, như vậy là không phù hợp.

Huyện cũng đề nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí để địa phương duy trì thực hiện công tác phòng chống dịch đạt kết quả. Bên cạnh đó, đề nghị kéo dài thêm thời gian làm hồ sơ cho nhóm đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng, vì trên địa bàn xã Phước Thiện, Thiện Hưng có nhiều người giờ mới biết thông tin và làm hồ sơ …

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đỗ Đại Đồng đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Bù Đốp trong việc thực hiện chi trả chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid -19 thời gian qua. Những kiến nghị của địa phương sẽ được đoàn giám sát tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đỗ Đại Đồng đề nghị, lãnh đạo huyện Bù Đốp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa và giá trị nhân văn của Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, từ đó tạo sự lan tỏa những hành động đẹp và sự chia sẻ trong cộng đồng. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân tham gia giám sát để việc lựa chọn, bình xét lập danh sách đối tượng thụ hưởng phải đúng quy định, tránh để sai sót và lợi dụng chính sách để trục lợi.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn giám sát MTTQ tỉnh tiếp tục làm việc với UBND thị xã Phước Long và khảo sát trực tiếp các đối tượng được hỗ trợ tại phường Long Giang, Sơn Giang.

  • Từ khóa
64047

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu