Thứ 5, 25/04/2024 22:09:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:07, 15/03/2020 GMT+7

Giải thoát nếu hôn nhân chỉ còn là gánh nặng

Ngọc Mai
Chủ nhật, 15/03/2020 | 13:07:00 1,903 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chồng em kinh doanh thua lỗ. Anh lại vay ngoài với lãi suất cao nên dù đã huy động sự giúp đỡ của người thân nhưng vẫn không thể trả nổi. Điều đó làm em rất lo buồn và càng đau khổ khi anh sa vào cờ bạc khiến nợ càng nhiều hơn. Anh nhiều lần đòi bán nhà nhưng em chưa đồng ý vì lo 2 con gái sẽ sống ra sao? Các con đã quen được cưng chiều, nay bắt con phải đồng ý  cảnh ở nhà tạm bợ liệu có chịu nổi? Trước mắt em phải chạy vạy khắp nơi để cùng anh trả nợ nhưng sự ráng sức quá làm em gầy guộc, suy sụp tinh thần.

Gần 1 năm nay, em phải gồng mình làm ngày, đêm để lo trả nợ cho anh nhưng em thấy lạ là ba mẹ chồng không động tĩnh gì hết. Chi tiêu hằng ngày và nợ nần, tất cả đều trông chờ vào tiệm làm tóc nhỏ của em thì làm sao có thể cáng đáng hết được. Quá bất bình và thật sự không thể gồng mình thêm nữa nên em đã gặp ba mẹ chồng nói chuyện. Mẹ chồng em trả lời thẳng thừng: “Vợ chồng phải tự lo lấy khoản nợ chứ ba mẹ già rồi không có điều kiện và cũng không có trách nhiệm với đời sống riêng của anh chị”.

Do chồng em thua cá độ nên ngày nào cũng có người đến nhà hoặc gọi điện thoại đòi nợ, chửi bới, dọa nạt. Anh ấy thì tìm cách lẩn trốn còn em buồn chán không thiết làm ăn. Nếu không vì con có lẽ em đã chọn cái chết cho xong. Vợ chồng em đã nhiều lần cãi nhau vì không có hướng nào để trả nợ mà anh cứ lẩn trốn để mặc em đối phó...

Nhà em không dư dả nên ba mẹ cũng chỉ hỗ trợ được phần nào. Quá mệt mỏi nên tình yêu thương em dành cho chồng cũng hết. Em định ly hôn rồi tự nuôi con vì nghĩ, chẳng lẽ cứ nai lưng làm để trả nợ cho anh ấy suốt đời hay sao? Chắc chắn em khó mà cáng đáng nổi. Em phải làm gì lúc này?

Thanh Hoa (Đồng Xoài)

Thanh Hoa thân mến!

Chỉ có thể “hái ra tiền” mới đủ trả nợ cho một người vừa làm ăn thua lỗ lại đam mê cờ bạc. Đúng như em nghĩ, nếu anh ta không biết hối cải để lo làm ăn và trả nợ thì cả đời em nai lưng làm lụng cũng chẳng giải quyết được hậu quả chồng gây ra. Nợ cũ chưa xong thì chồng em lại cờ bạc đến mức ôm thêm nợ mới. Qua đó cũng đủ thấy anh ta vô trách nhiệm với bản thân và vợ con. Chưa kể, nếu anh ta vẫn “ngựa quen đường cũ” thì con đường trước mắt sẽ rất mờ mịt.

Chồng em lại không có hướng cùng vợ xử lý hậu quả do mình gây ra. Vì vậy, nếu em cảm thấy vẫn còn yêu thương chồng, tình cảm đủ lớn để sẵn sàng hy sinh niềm vui, hạnh phúc của mình, của con thì bàn bạc cùng chồng trả nợ dần từng khoản, với từng người... Ngược lại, em ngán ngẩm đến mức muốn buông tay thì nên ly hôn và tự lo cho các con. Bởi, sự gắn bó vợ chồng cần nhất là tình yêu thương và tôn trọng.

Nếu tính chuyện chia tay, em cũng nên nói chuyện rõ ràng với chồng và  ba mẹ chồng. Trước khi đi đến giải pháp không ai mong muốn là chia tay cũng nên suy nghĩ theo nhiều chiều hướng để không ân hận về sau. Khi bản thân đã cố gắng hết sức, em mới thấy thanh thản dù chọn hướng giải quyết nào. Nhiều trường hợp, khi mọi sự cứu vãn đã không đem lại kết quả như mong đợi thì chia tay lại là giải pháp tốt.

  • Từ khóa
107990

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu