Thứ 6, 29/03/2024 18:02:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:15, 03/07/2020 GMT+7

Giải pháp kích cầu

Lâm Phương
Thứ 6, 03/07/2020 | 08:15:00 148 lượt xem
BPO - Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) sản xuất - kinh doanh, Bộ Công Thương vừa phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”, từ ngày 1 đến 31-7-2020.

Tham gia tháng khuyến mại, các DN được cung cấp mức khuyến mại cho khách hàng lên tới 100%, thay vì tối đa chỉ là 50% như quy định. Thông qua chương trình, DN chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Các địa phương và DN có thể triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Chương trình còn tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng hóa của các DN Việt Nam; sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm thông qua hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm. Đồng thời, các hoạt động kết nối trực tiếp được tổ chức nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; giữa các đơn vị sản xuất với nhau; xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương… Đặc biệt, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông, giúp người tiêu dùng Việt Nam có cái nhìn tích cực với hàng hóa Việt Nam.

Hiện nay, tuy dịch Covid-19 ở Việt Nam đã được kiểm soát nhưng cũng khiến rất nhiều DN sản xuất - kinh doanh phải cắt giảm lao động hoặc ngưng hoạt động, thậm chí phá sản do sản phẩm làm ra không có nơi tiêu thụ hoặc không có nguyên liệu phục vụ sản xuất. Đại dịch không chỉ làm đời sống của người lao động rơi vào cảnh “lao đao” do không có việc làm hoặc làm không đủ ăn mà còn làm suy giảm nền kinh tế đất nước do các nguồn thu đầu tư bị thu hẹp. Do vậy, việc phát động chương trình sẽ là giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các DN sản xuất - kinh doanh trong bối cảnh hậu Covid-19.

Hiện đã có rất nhiều nước trên thế giới thực hiện chương trình khuyến mại tập trung hằng năm áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp lễ hay kỳ nghỉ lớn, như: Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Seoul Summer Sale tại Hàn Quốc… Các hình thức khuyến mại đều thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các DN tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế. Minh chứng này đã khẳng định, việc tham gia chương trình chính là cơ hội để DN trong nước phát triển và khai thác thị trường trong nước.

Tính đến thời điểm này, Bình Phước có khoảng 8.000 DN, phần lớn là DN nhỏ và vừa. Hầu hết các DN nhỏ và vừa tập trung vào lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản, trong đó có rất nhiều sản phẩm nổi tiếng nhưng chưa được đông đảo người tiêu dùng trong nước biết đến như: Cà phê Công, hạt điều Bình Phước, tiêu sạch Cô Hai… Hy vọng, việc tham gia “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” không chỉ mở ra cơ hội mới cho các DN trong tỉnh vươn xa mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, giúp người nông dân gắn bó và làm giàu từ chính những đặc sản quê hương.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu