Thứ 6, 29/03/2024 21:11:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:17, 22/07/2020 GMT+7

Giải pháp để ngành năng lượng Việt Nam phát triển nhanh và bền vững

Minh Luận - Đặng Hùng
Thứ 4, 22/07/2020 | 10:17:00 320 lượt xem
BPO - Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, sáng nay 22-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công chủ trì tại điểm cầu Bình Phước dự hội nghị trực tuyến toàn quốc phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam năm 2020. Hội nghị do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng tổ chức.

Cùng dự có Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Công ty Điện lực Bình Phước; một số sở, ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố có các dự án năng lượng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định, hội nghị là cơ hội để kịp thời tháo gỡ khó khăn, trao đổi đề xuất những vấn đề lớn, để phát triển các dự án năng lượng; làm rõ các kinh nghiệm quốc tế về mô hình cơ chế chính sách và giải pháp công nghệ đột phá trong phát triển năng lượng. Nhất là trong chuyển dịch năng lượng gắn với phát triển bền vững.

Hội nghị cũng nhằm đánh giá sự phối hợp giữa các bộ, ngành trung ương, địa phương; mối quan hệ hữu cơ tác động đến các đối tượng chịu tác động của chính sách từ Nhà nước, doanh nghiệp, người dân đến các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong quá trình phát triển năng lượng đất nước. Từ đó đề xuất hoàn thiện các cơ chế chính sách. Đồng thời, kịp thời triển khai Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11-2-2020 của Bộ Chính trị về “Định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh

Trong khuôn khổ diễn đàn, hội nghị, đã được nghe tham luận của các bộ, ngành Trung ương về chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam. Các ý kiến cho rằng, “chiếc áo” phát triển năng lượng Việt Nam đã không còn phù hợp trong giai đoạn hiện nay, vì vậy cần có các giải pháp “cởi trói” cho ngành năng lượng phát triển nhanh và bền vững.

Đặc biệt, để phát triển năng lượng quốc gia cần xây dựng thị trường năng lượng đồng bộ, cạnh tranh, minh bạch, đa dạng hóa hình thức sở hữu và phương thức kinh doanh; chú trọng khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân tham gia phát triển năng lượng.

Diễn đàn quy tụ nhiều diễn giả, chuyên gia trong ngành năng lượng; các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng tham dự và có các ý kiến trao đổi tìm giải pháp tối ưu thực hiện trong thời gian tới.

  • Từ khóa
34588

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu