Thứ 6, 19/04/2024 11:12:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:10, 15/05/2016 GMT+7

Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lao động

Chủ nhật, 15/05/2016 | 15:10:00 807 lượt xem
BPO - ​Nhân dịp tham dự Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN lần thứ 24, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung đã có chương trình làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Khampheng Saysompheng.

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã đánh giá cao kết quả hợp tác về lao động và phúc lợi xã hội giữa hai bên trong thời gian qua. Theo đó, hợp tác giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu trong tất cả các lĩnh vực; trong đó nổi bật là công tác đối với thương binh liệt sỹ và người có công, công tác lao động, việc làm, dạy nghề, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, xóa đói giảm nghèo, công tác đào tạo cán bộ…

Trong lĩnh vực phúc lợi xã hội, năm 2015, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam đã phối hợp với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào tổ chức lễ bàn giao dự án Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng cho thương binh và người tàn tật 686 Bản Cơn, Vientiane, với kinh phí 48 tỷ đồng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành tặng Chính phủ Lào.

Đồng thời, hai Bộ đã phối hợp tổ chức hàng chục đoàn thăm quan cho cán bộ hưu trí và cán bộ lão thành cách mạng, những người có công với Tổ quốc của hai nước đi nghỉ dưỡng tham quan tại mỗi nước.

Về hợp tác đào tạo cán bộ và dạy nghề, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam đã đẩy mạnh việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo ngắn, dài hạn và dạy nghề với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào.

Bộ trưởng Khampheng Saysompheng chân thành cảm ơn Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam trong thời gian qua đã hỗ trợ, hợp tác và giúp đỡ Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào trong công tác đào tạo cán bộ, dạy nghề một cách hiệu quả.

Việt Nam đã hỗ trợ cho đoàn Lào tham gia Kỳ thi tay nghề ASEAN và đã đạt thành tích tốt trong chương trình này.

Bộ trưởng Khampheng Saysompheng cho biết Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào đang tổ chức học tiếng Việt cho cán bộ, nhân viên và tổ chức sang Việt Nam thực tập tiếng.

Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung chúc mừng Chính phủ Lào vừa qua đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng, và trong năm nay sẽ tiếp tục tổ chức thành công các sự kiện với vai trò là Chủ tịch ASEAN 2016.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh với tình cảm anh em thắm tình hữu nghị, Việt Nam sẽ làm hết sức mình, tham gia tích cực vào việc hỗ trợ Lào hoàn thành nhiệm vụ trong năm Chủ tịch ASEAN về lĩnh vực lao động nói riêng và hợp tác khu vực, quốc tế nói chung.

Kết thúc chương trình làm việc, hai Bộ trưởng khẳng định quyết tâm sẽ thúc đẩy quan hệ giữa hai Bộ để trở nên chặt chẽ và gắn bó hơn trong lĩnh vực lao động, xã hội nói riêng và mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
15679

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu