Thứ 7, 20/04/2024 13:43:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:05, 10/04/2018 GMT+7

Gia đình bà Âu Thị Vân mong có ngôi nhà mới

Thứ 3, 10/04/2018 | 15:05:00 278 lượt xem
BP - Căn nhà tạm ghép tôn rách nát ở cuối con đường heo hút dẫn vào tổ 5, ấp 1, xã Đồng Tâm (Đồng Phú) là nơi trú ngụ của gia đình bà Âu Thị Vân. Bà Vân sống cùng con gái và 3 đứa cháu nhỏ.

Đón chúng tôi trong căn nhà nhìn lên là thấy ánh nắng mặt trời, bốn bên quây bằng những tấm tôn không còn nguyên vẹn; mùa mưa nước tràn vào tứ phía, nền đất sình lầy... bà Vân ái ngại vì không có bàn ghế tiếp khách. Trong nhà chỉ có cái giường để mấy mẹ con, bà cháu ngủ và bàn học nhỏ bằng tre nứa cũ kỹ...

Mấy bà cháu sống trong căn nhà tạm bằng tôn chắp vá và quây bạt xung quanh, nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào

Bà Vân (70 tuổi) quê Thái Nguyên, năm 2007 bà cùng 2 người con (1 trai, 1 gái) vào Bình Dương sinh sống. Năm 2015, người con trai qua đời vì bệnh ung thư phổi, con dâu bỏ đi để lại cho bà nuôi đứa cháu nhỏ. Con gái bà hôn nhân đứt gánh, đưa 2 con nhỏ bấu víu mẹ trong căn phòng trọ chật hẹp.

Đến cuối năm 2015, gia đình bà chuyển đến xã Đồng Tâm sinh sống. Chị Oanh - con gái bà, xin vào làm công nhân ở Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Bà Vân do tuổi cao, lại bị thoái hóa cột sống nên không làm được việc nặng, chỉ quanh quẩn ở nhà trông cháu. Chị Oanh nói: “Lương công nhân của tôi chỉ đủ chi tiêu tiết kiệm trong gia đình. Những khi đưa mẹ đi khám bệnh hoặc con, cháu bệnh thì phải vay mượn hàng xóm, gia đình chưa có sổ hộ nghèo nên càng khó khăn... Tôi đi làm công nhân ở xa, đến tối mới về nhà, không yên tâm mấy bà cháu khi phải ở trong căn nhà xập xệ nhưng không biết làm thế nào được”.

Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Vân, nhóm Hạt gạo Nhân ái (Đồng Xoài) đã đến khảo sát căn nhà. Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, Trưởng nhóm Hạt gạo Nhân ái cho biết: “Mấy bà cháu sống trong căn nhà như vậy rất nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa gió. Nhóm đang tích cực vận động, mong nhận được sự đóng góp của các cá nhân, đơn vị hảo tâm để sớm xây tặng gia đình bà Vân căn nhà”.

Để giúp gia đình bà Vân sớm có ngôi nhà vững chãi, rất mong sự ủng hộ, đóng góp, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân xa gần.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Âu Thị Vân, tổ 5, ấp 1, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước. 

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
91386

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu