Thứ 4, 24/04/2024 05:30:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:44, 29/06/2020 GMT+7

Gia đình - điểm tựa vững vàng

Thanh Liêm – Thanh Khoa
Thứ 2, 29/06/2020 | 15:44:00 288 lượt xem
BPO - Thực hiện tháng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy, sáng 29-6, tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh đóng tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng niềm tin tương lai” lần II, năm 2020 với chủ đề “Gia đình - điểm tựa vững vàng”.
Anh Nguyễn Thành Long, Chuyên viên huấn luyện kỹ năng sống, Báo cáo viên cấp 1 Trung ương nói chuyện với các học viên tại chương trình

Tham dự có bà Phạm Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; nhà văn trẻ Trần Trà My, cùng hơn 200 bạn học viên đang cai nghiện tại cơ sở.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đánh giá cao sự nỗ lực của các học viên trong việc tuân thủ nghiêm túc nội quy, quy chế, phác đồ điều trị tại cơ sở. Điều này được thể hiện qua kết quả, từ năm 2015 đến nay, trên 90% học viên được giảm thời gian cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Cơ sở đã tổ chức tiếp nhận, cắt cơn, trị liệu cho hơn 700 học viên và giải quyết tái hòa nhập cộng đồng cho hơn 700 học viên. Bà Mai Hương bày tỏ mong muốn, qua chương trình các học viên nâng cao nhận thức về sợi dây gắn kết tình cảm gia đình, sự hy sinh của cha mẹ để khi tái hòa nhập cộng đồng và từ bỏ ma túy, xây dựng cuộc sống mới.

Tại chương trình, anh Nguyễn Thành Long, Chuyên viên huấn luyện kỹ năng sống, báo cáo viên cấp 1 Trung ương đã có buổi nói chuyện với học viên về tình cảm gia đình. Là người có kinh nghiệm làm việc với những người lầm lỡ, anh Long đã trao đổi nhiều nội dung sâu sắc về mái ấm gia đình đến học viên. Những câu chuyện tại buổi giao lưu đã làm lay động đến trái tim các học viên, nhiều người không kìm nén được cảm xúc đã rơi những giọt nước mắt.

Anh Long cho rằng, gia đình là tình cảm thiêng liêng, gắn bó nhất. Bởi mỗi con người, khi gặp phải khó khăn và thử thách thường tìm đến điểm tựa tinh thần giúp chúng ta yêu đời, lạc quan và vượt qua được gian khổ: Đó chính là gia đình.

Kết thúc buổi nói chuyện, anh Long mong muốn các bạn học viên cố gắng học tập, rèn luyện để sớm tái hòa nhập cộng đồng, được sống giữa những người thân và đem tình thương yêu xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn. 

Nhà văn trẻ Trần Trà My trao tặng sách cho Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh
Các học viên viết thư gửi về cho cha mẹ, người thân

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức cho học viên viết thư gửi về cho cha mẹ,  người thân trong gia đình.

Dịp này, nhà văn trẻ Trần Trà My (34 tuổi, quê Quảng Trị) được biết đến là một nhà văn trẻ khuyết tật nỗ lực vượt qua số phận, sống lạc quan, vui vẻ; đặc biệt là tinh thần tự học, tự lập đã giao lưu và tặng sách do chị viết cho Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

  • Từ khóa
64063

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu