Thứ 3, 23/04/2024 17:38:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:15, 28/06/2020 GMT+7

Chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Gia đình - điểm tựa của thành công

Kim Yến
Chủ nhật, 28/06/2020 | 07:15:00 281 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống có nhiều cách để dẫn đến sự thành công, trong đó có vai trò lớn của gia đình. Vì vậy, mỗi người nếu có được sự quan tâm đúng mức từ gia đình thì tất yếu sẽ có điều kiện phát triển lành mạnh, hình thành nhân cách tốt.

Ba mẹ là động lực để con tỏa sáng

Tuy không học cùng con nhưng mẹ sẽ thức cùng con, âm thầm quan sát để con không sa vào các trò chơi vô bổ trên mạng xã hội; nói không với việc thúc ép, chiều theo sở thích của con nhưng không đồng nghĩa là thả lỏng - đó là cách mà chị Giang Thị Mua (phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài) luôn áp dụng đối với 2 con trai của mình.

Gia đình là động lực để em Trương Giang Thế Vũ tỏa sáng

Trương Giang Thế Vũ học sinh lớp 11A1.1 Trường THPT Hùng Vương, TP. Đồng Xoài là con lớn của vợ chồng chị Giang Thị Mua. Từ năm lớp 10 đến nay, Vũ được giao nhiệm vụ Bí thư chi đoàn lớp. Em luôn tích cực tham gia và đạt kết quả cao tại các cuộc thi, phong trào của đoàn như: Cuộc thi khoa học - kỹ thuật, Sáng tạo trẻ, Thanh niên làm theo lời Bác, các hoạt động xã hội và tình nguyện… Vũ là học sinh giỏi toàn diện 10 năm qua với nhiều thành tích. Nổi bật là, năm lớp 10, em đoạt huy chương bạc Olympic 19/5 môn Tin học; đoạt giải ba toàn quốc cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; được UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2019 vì có thành tích trong cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Đặc biệt, em vừa xuất sắc vượt qua gần 625 ngàn thí sinh trên toàn quốc, đoạt giải nhất cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2019-2020 do Bộ GD-ĐT phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức.

Với ánh mắt đầy tự tin, Vũ cho biết: Cha mẹ chính là động lực, định hướng mục tiêu cho em chinh phục theo hướng có thưởng, có phạt. Từ đó, dù cố gắng nhưng em chưa bao giờ bị áp lực trong học tập. Bản thân thật sự may mắn khi có được điểm tựa vững chắc từ cha mẹ, luôn ở phía sau mỗi khi em vấp ngã.

... là “lá chắn” che chở

Chồng mất sớm, bà Cao Thị Phúc (khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài) một mình gồng gánh nuôi con. Khi con lập gia đình, bà Phúc rời quê hương Hà Tĩnh vào Nam sinh sống. Đến nay đã tròn 64 tuổi nhưng bà vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và quan tâm đến sức khỏe, để đủ sức làm những công việc hằng ngày như chăm cháu, nấu cơm để các con yên tâm công tác; đồng thời, làm điểm tựa vững chắc cho con.

Dù lớn tuổi nhưng bà Cao Thị Phúc luôn là điểm tựa cho con

Anh Nguyễn Trọng Chung, con rể của bà, chia sẻ: “Ngày vào Nam với vô vàn khó khăn, mẹ là nguồn động lực, chỗ dựa rất lớn để vợ chồng tôi phát triển sự nghiệp suốt hơn 7 năm qua. Sau này mẹ không còn sức trông nom cháu nhưng sẽ là điểm tựa về tinh thần cho dù tôi đi công tác xa, ở đâu, ngoài vợ con thì vẫn còn có mẹ ở nhà”. Hiện anh Chung đang công tác tại Trường đại học Ngô Quyền (Trường Sĩ quan công binh), thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; vợ công tác tại Hội Người mù tỉnh Bình Phước.

Niềm vui của ông Nguyễn Văn Nam mỗi ngày là đưa các cháu đến trường

Còn với vợ chồng ông Nguyễn Văn Nam (khu phố 1B, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài) năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng mỗi ngày ông đều dẫn 3 đứa cháu đến trường, chiều đón về. Ngày xưa, gia đình vất vả nhưng ông bà vẫn lo cho 10 người con. Cứ thấy con nào vất vả là ông bà lại phụ giúp. Bây giờ sức khỏe không còn dẻo dai nhưng ông bà vẫn phụ giúp trông nom các cháu để con yên tâm lập nghiệp. Ông bà cho rằng, còn làm được gì cho con cháu thì cứ làm; tuổi già nhưng trách nhiệm làm cha mẹ không bao giờ già.

  • Từ khóa
64048

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu