Thứ 7, 20/04/2024 06:18:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:07, 04/06/2020 GMT+7

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Bình Phước

Hồng Ánh
Thứ 5, 04/06/2020 | 19:07:00 469 lượt xem
BPO - Sáng 4-6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống (4-6-1975 - 4-6-2020). Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng; các đồng chí nguyên là cán bộ, chỉ huy qua các thời kỳ; chỉ huy các phòng, văn phòng, các đồn biên phòng, tiểu đoàn huấn luyện - cơ động cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ chỉ huy đã dự buổi gặp mặt.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, Đại tá Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác, cống hiến trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước từ khi thành lập đến nay.

Đại tá Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống 45 năm của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước được thành lập ngày 4-6-1975 theo Quyết định số 108 của Ban An ninh vũ trang tỉnh Bình Phước, trên cơ sở thống nhất lực lượng An ninh vũ trang tỉnh Bình Phước với các đơn vị Công an nhân dân vũ trang với tên gọi Công an nhân dân vũ trang tỉnh Bình Phước. Đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ trật tự, an ninh trong tỉnh và canh phòng, bảo vệ an toàn tuyến biên giới quốc gia tỉnh Bình Phước.

Suốt 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Bình Phước đã phát huy phẩm chất cao quý của người chiến sĩ cách mạng, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn gian khổ, một lòng “trung với Đảng, hiếu với Dân”, gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào các dân tộc trên khu vực biên giới.

Các đại biểu về dự buổi gặp mặt

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã tích cực, chủ động, linh hoạt, sâu sát trong mọi nhiệm vụ, mọi thời điểm; vừa xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, vừa phối hợp với các lực lượng, ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc; đồng thời tích cực trong tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở biên giới, địa bàn, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh. 

Hình ảnh người lính quân hàm xanh trong vai người thầy giáo, kỹ sư nông nghiệp, bác sĩ của người nghèo… đã trở nên thân thuộc, tạo được niềm tin yêu và chỗ dựa vững chắc cho nhân dân khu vực biên giới. Đặc biệt trong đợt dịch Covid -19, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã “ăn rừng, ngủ võng” lập chốt ngày đêm ngăn chặn vi phạm quy chế biên giới, bảo vệ sự an toàn cho nhân dân.

Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Biên phòng Bình Phước tặng hoa chúc mừng

Phát huy những thành tích đạt được, trong những năm tới, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Chủ động trong thực nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm; làm tốt công tác đối ngoại biên phòng và ngoại giao nhân dân; duy trì mối quan hệ đoàn kết; gắn bó với cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào các dân tộc trên biên giới.

  • Từ khóa
8217

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu