Thứ 6, 19/04/2024 09:11:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:58, 19/02/2020 GMT+7

Gặp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu đầu xuân Canh Tý 2020

Lê Na
Thứ 4, 19/02/2020 | 13:58:00 286 lượt xem
BPO - Sáng 19-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo năm 2020. Dự buổi họp mặt có 70 vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công đồng chủ trì buổi họp mặt.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang tặng quà chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo

Tại buổi họp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang khẳng định, năm qua, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các tín đồ tôn giáo trong tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Trung ương, tỉnh phát động; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, bảo trợ xã hội. Trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, các tổ chức tôn giáo đã vận động và ủng hộ hơn 32 tỷ đồng. Trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, hơn 11.300 phần quà đã được các tổ chức tôn giáo trao tặng người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng quà chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Buổi họp mặt cũng dành thời gian để các đại biểu chức sắc, chức việc tôn giáo chia sẻ kết quả hoạt động và tham gia góp ý với tỉnh nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, đời sống, văn hóa - xã hội của tỉnh, các quy định về đất đai và cấp phép hoạt động cho các cơ sở thờ tự. Nhiều chức sắc, chức việc, nhà tu hành tôn giáo đã bày tỏ sự quan tâm đến diễn biến và các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua..

Các đại biểu đóng trao đổi tại buổi gặp mặt

Đối với các ý kiến, kiến nghị tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã trả lời cụ thể và chỉ đạo các sở, ngành, huyện, thị liên quan tập trung giải quyết theo quy định của pháp luật.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, năm 2020 diễn ra đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị lớn, vì vậy, các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành bằng vai trò, uy tín và trách nhiệm của mình tiếp tục đồng hành với chính quyền, MTTQVN các cấp gương mẫu, tận tụy, động viên tín đồ tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà đến chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
32930

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu