Thứ 6, 19/04/2024 23:53:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:27, 10/09/2013 GMT+7

Gần 6 tỷ đồng cho Liên hoan du lịch Làng nghề 2013

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:27:00 524 lượt xem

Sản phẩm sơn mài của huyện Phú Xuyên, Hà Nội chủ yếu xuất khẩu ra nước ngoài
Gần 6 tỷ đồng là số kinh phí sẽ chi cho các hoạt động của Liên hoan du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013 sắp diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa từ ngày 9-12-10. Trong số đó, ngân sách nhà nước chi 3,5-4 tỷ đồng và nguồn kinh phí xã hội hóa là 2 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động đã thông tin như vậy tại cuộc họp báo sáng nay (10-9).

Theo đó, với chủ đề “Hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống sông Hồng,” triển lãm được chia thành năm khu vực: khu vực triển lãm làng nghề; khu vực doanh nghiệp du lịch; khu vực dành cho các hãng hàng không; khu vực ẩm thực Hà Nội và các tỉnh, thành phố; khu vực tổ chức các trò chơi dân gian và một số hoạt động thể thao, giải trí.

Ban tổ chức cho hay, tới thời điểm hiện tại đã có 274 gian hàng trưng bày của 15 tỉnh, thành phố đăng ký chính thức tham gia sự kiện.

Riêng chương trình khai mạc sẽ mang đậm tính dân tộc, làng nghề đặc sắc với các hoạt động rước của các làng nghề như Lễ rước tổ làng nghề Gốm Bát tràng, làng nghề Mỹ nghệ Sơn Đồng, làng nghề Vạn Phúc, tổ nghề vàng bạc Châu Khê, làng trạm bạc Phúc Tân, múa rắn làng nghề Lệ Mật, múa lân, múa rồng.

Liên hoan cũng sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương, đặc biệt là các hoạt động khuyến mại kích cầu du lịch (giảm giá ít nhất 20%) và tổ chức city tour, các chương trình du lịch chuyên đề về phố cổ, làng nghề của Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Năm du lịch Quốc gia 2013, thiết thực chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, góp phần khai thác các giá trị làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch.

Đây cũng là cơ hội giúp tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển về văn hóa-du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch của Thủ đô với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, từ đó góp phần vào chương trình kích cầu du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
 
(Theo Vietnam+)
  • Từ khóa
87904

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu