Thứ 5, 25/04/2024 11:47:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:23, 17/04/2020 GMT+7

Gần 380 triệu đồng hỗ trợ 2 mẹ con bị bệnh hiểm nghèo

Kim Phụng
Thứ 6, 17/04/2020 | 14:23:00 233 lượt xem
BPO - 377 triệu 900 ngàn đồng là tổng số tiền do các cơ quan, tổ chức thiện nguyện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ gia đình anh Vũ Đức Tuấn - người có vợ và con gái mắc bệnh hiểm nghèo tại phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài.

Báo Bình Phước ngày 13-4-2020 đăng thông tin về trường hợp của anh Vũ Đức Tuấn có vợ là chị Nguyễn Thị Mầu và con gái là cháu Vũ Thanh Thanh bị bệnh ung thư cần được giúp đỡ, qua bài viết “Xin cứu giúp vợ và con tôi”. Sau gần 1 tuần đăng tải, nhiều tài khoản Facebook, Zalo đã chia sẻ bài viết, thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (Hội Bảo trợ) tỉnh và các tổ chức từ thiện đã nhận được sự chia sẻ, đóng góp bằng tiền mặt, qua tài khoản... của nhiều tổ chức, cá nhân.

Chiều 15-4, Hội Bảo trợ tỉnh và các tổ chức thiện nguyện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có mặt tại nhà anh Vũ Đức Tuấn để thăm nom, chia sẻ với vợ, con anh Tuấn, đồng thời trao tiền ủng hộ cho gia đình anh. Tổng số tiền đóng góp ủng hộ tính đến chiều 15-4 là 377 triệu 900 ngàn đồng đã được bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh trao trực tiếp cho anh Tuấn, trước sự chứng kiến của mọi người.

Nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đến giúp đỡ, ủng hộ gia đình anh Tuấn, chị Mầu

Bà Dương Thị Tuyết chia sẻ, mặc dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhưng sau khi biết được thông tin về hoàn cảnh gia đình anh Tuấn  rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm,... chia sẻ và trực tiếp ủng hộ. Đây cũng là trường hợp nhận được sự chia sẻ nhanh nhất, nhiều nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh.

“Thông qua Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, gia đình tôi xin gửi tới Hội Bảo trợ, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mọi người lời cảm ơn chân thành nhất!” - anh Tuấn xúc động nói.

Về bệnh tình của chị Mầu và cháu Thanh, anh Tuấn cho biết đã đưa 2 mẹ con xuống Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh. Sau khi thăm khám, bác sĩ đề nghị gia đình tiếp tục chăm sóc chị Mầu (thông qua việc bơm thức ăn vào cuống dạ dày, vì dạ dày của chị đã cắt gần hết), khi có sức khỏe sẽ tiếp tục vào hóa chất. Riêng cháu Thanh đã vào toa hóa chất đầu tiên.

  • Từ khóa
63725

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu