Thứ 5, 28/03/2024 23:43:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:42, 15/06/2013 GMT+7

Florence hút khách từ Địa ngục của Dan Brown

Thứ 7, 15/06/2013 | 15:42:00 215 lượt xem

Sau khi nhà văn Mỹ Dan Brown tiết lộ Florence là nơi tạo cảm hứng cho ông viết quyển tiểu thuyết mới nhất mang tên Địa ngục (Inferno), du khách nhiều nước đã lũ lượt kéo đến Florence, thành phố di sản văn hóa của Ý với nhiều công trình hội họa và kiến trúc thời Phục Hưng.

Cây cầu cổ Ponte Vecchio - Ảnh: Fotolia

Một tháng sau khi phát hành, quyển tiểu thuyết Địa ngục của nhà văn Dan Brown đã bán được chín triệu bản tại 13 nước trên thế giới.

Sau khi đắm chìm trong cuộc rong ruổi khắp Florence của giáo sư Robert Langdon, một nhà biểu tượng học ở Trường đại học Harvard (nhân vật chính trong Địa ngục) để giải mật mã từ một bài thơ trong kiệt tác La Divina Commedia (Thần khúc) của đại thi hào người Ý Dante Alighieri, nhiều độc giả bắt đầu mơ mộng đến Florence.

Không để lỡ cơ hội, các công ty du lịch và khách sạn ở Florence, thủ phủ vùng Tuscany, đã nhanh chóng tung ra các tuyến du lịch như "hành trình Dan Brown"...

Elisabetta Franchetti, Công ty ArtViva, cho biết nhiều khách tỏ ra quan tâm đến các địa điểm được nhắc đến trong tiểu thuyết Địa ngục và ngỏ ý được đến những nơi này. Vì thế, ArtViva ngay lập tức tung ra một hành trình đi bộ trong ba giờ, đến những điểm tham quan ở trung tâm Florence, những nơi giáo sư Robert Langdon đã đi qua.

Trong hành trình này, khách du lịch sẽ đến hành lang Corridor de Vasari, băng qua khu triển lãm, tham quan cây cầu cổ Ponte Vecchio xây từ thời La Mã và là một trong những cây cầu đẹp nhất bắc ngang sông Arno, lâu đài Pitti...

Lâu đài Pitti - Ảnh: picstopin

Theo bà Franchetti, quyển tiểu thuyết của nhà văn Dan Brown có thể khêu gợi sự ham thích khám phá các con hẻm, góc phố của Florence, vốn được sử dụng làm bối cảnh trong quyển Địa ngục, ở du khách, đặc biệt với những người từng đọc tiểu thuyết này.

Từ góc độ trên, giới kinh doanh du lịch Florence nhận định quyển Địa ngục sẽ khiến những du khách không biết nhiều về Florence sẽ tò mò và tìm hiểu sâu hơn về thành phố quê hương của đại thi hào Dante Alighieri. Đồng thời họ có thể kéo dài thời gian lưu trú tại thành phố, giúp ngành du lịch của Florence khởi sắc hơn. Bởi lẽ với bề dày lịch sử, gần một nửa công trình kiến trúc cổ, các kiệt tác nghệ thuật từ thời Trung cổ của Ý tập trung tại Florence và được giữ gìn khá nguyên vẹn đến ngày nay.

Năm 2012, số khách du lịch nước ngoài lưu trú tại Florence sụt giảm 0,9%.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
89068

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu