Thứ 6, 19/04/2024 23:42:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:13, 11/07/2014 GMT+7

Ý nghĩa thiết thực từ chương trình “Em tôi đi thi”

Thứ 6, 11/07/2014 | 14:13:00 280 lượt xem
BP - Những ngày vừa qua, tại khu vực quanh các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đều có bóng dáng áo xanh tình nguyện của sinh viên tỉnh Bình Phước. Một số bạn chưa thi hết học kỳ cũng tranh thủ tham gia hoạt động tình nguyện, tìm nhà trọ miễn phí và giá rẻ giúp thí sinh Bình Phước đi thi đại học đợt này.

Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Sáng ngày 2-7, Ban Liên lạc sinh viên Bình Phước (BLL) đã ra quân chương trình tình nguyện “Em tôi đi thi” năm 2014 và truyền đi thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”. Đây là hoạt động phối hợp giữa Tỉnh đoàn và BLL nhằm đẩy mạnh phong trào đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của các cấp bộ đoàn trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Sinh viên tình nguyện Bình Phước phát bản đồ và hướng dẫn cho các em đến từng điểm thi

Ngay sau lễ ra quân, chuyến xe tình nguyện chở miễn phí gần 40 thí sinh và 5 phụ huynh thuộc 10 huyện, thị trong tỉnh về dự thi tại TP. Hồ Chí Minh. Trên xe là những thí sinh con em gia đình chính sách, hộ nghèo hoặc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những tiết mục văn nghệ sôi động của tình nguyện viên nhanh chóng giúp các em quên đi sự bẽn lẽn ban đầu và chặng đường hơn 100km trở nên gần hơn. 11 giờ, xe dừng tại ký túc xá khu A, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và diễn ra chương trình đón tiếp thí sinh của BLL. Tại đây, các em được giao lưu và nhận những tấm thiệp cùng lời chúc làm bài thi tốt của anh chị sinh viên tỉnh nhà tự tay làm tặng. Theo đó, hơn 50 tình nguyện viên phụ trách đón và đưa thí sinh đến 4 địa điểm, gồm Thủ Đức, quận 5, quận 9, quận 10, quận 11, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân... Tại các điểm này, tình nguyện viên đã tìm phòng trọ miễn phí, hoặc giá rẻ, chất lượng và hỗ trợ đưa các em đi thi. Cụ thể, có hơn 100 chỗ trọ, trong đó gần 20 chỗ trọ miễn phí, còn lại là giá rẻ dao động từ 10 đến 60 ngàn đồng/người/ngày. Thí sinh cũng được BLL giúp đỡ trong suốt thời gian dự thi.

Chị Nguyễn Thị Hương, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh đoàn) cho biết: Ngoài các chốt điểm hướng dẫn thí sinh, các bạn sinh viên đã tỏa ra khắp nẻo đường có nhà trọ quanh khu vực các trường đại học, cao đẳng để dọn dẹp, mượn quạt, chiếu... trang bị sẵn cho các phòng trọ. Hầu hết sinh viên tình nguyện đều năng động, nhiệt tình với các hoạt động đầy nghĩa tình, mong các em có kỳ thi suôn sẻ và đạt thành tích cao.

 “Hẹn gặp lại tại TP. Hồ Chí Minh”

Phan Thị Thùy Nhi, học sinh trường THPT Chơn Thành có hoàn cảnh khó khăn được chương trình “Em tôi đi thi” tiếp sức. Năm nay, em dự thi vào trường Đại học Công nghiệp và Đại học Tôn Đức Thắng. Nhi cho biết: “Hành trang đi thi của em ngoài sách vở, quần áo còn có 10 gói mì tôm được mẹ chuẩn bị vì sợ ở thành phố giá đắt hơn. Nhưng các anh chị sinh viên đã nấu cơm cho em và cho ở cùng miễn phí”. Nhi cho biết thêm, em làm bài khá tốt ở cả 3 môn thi và hy vọng sẽ gặp lại anh chị tình nguyện viên tại thành phố vào đầu tháng 9.

Anh Nguyễn Tiến Linh, Phó ban Thường trực BLL sinh viên Bình Phước cho biết: Nằm trong khuôn khổ chương trình “Em tôi đi thi” có rất nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi như: Hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trong tỉnh và ngoài tỉnh tìm kiếm phòng trọ; hướng dẫn việc đi lại hợp lý tại các bến xe, cổng trường đại học, cao đẳng. Trong đó hoạt động hỗ trợ suất cơm miễn phí và giới thiệu địa điểm ăn uống chất lượng, an toàn, giá rẻ cho sĩ tử, phụ huynh là hoạt động dành được nhiều sự quan tâm, giúp các thí sinh có được bữa cơm trưa đảm bảo an toàn vệ sinh mà vẫn tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi giữ sức trong các buổi thi tiếp theo.

12 năm liền là học sinh khá, giỏi, Điểu Thị Lụa, học sinh trường THPT Bình Long hài lòng về bài thi của mình. Gia đình Lụa thuộc diện nghèo nhưng cha mẹ em luôn tạo điều kiện cho các con học hành thành tài. Sắp xếp hành lý chuẩn bị về nhà, Lụa vui vẻ: “Mặc dù bị bệnh nhưng em vẫn nỗ lực làm hết các bài thi. Môn Toán em làm không tốt so 2 môn Lý, Hóa. Em hy vọng cổng trường đại học sẽ rộng mở đón chào”.

Buổi chia tay các thí sinh diễn ra ngay sau khi chuyến xe của BLL sinh viên Bình Phước cuối cùng trở về. Những lời động viên, an ủi, chia sẻ của các anh chị tình nguyện viên làm nhiều phụ huynh và thí sinh xúc động. Chị Trịnh Thị Minh Hiếu, phụ huynh em Nguyễn Trung Thành (học sinh trường THPT Nguyễn Du, thị xã Đồng Xoài) xin công ty cho nghỉ 1 tuần để đưa con đi thi. Qua mấy ngày cùng ăn, cùng ở với các bạn tình nguyện viên, chị Hiếu rất cảm động và tin tưởng vào chương trình. Chị bộc bạch: “Tôi rất mừng vì các bạn trẻ tỉnh Bình Phước năng động, nhiệt tình và chu đáo. Tôi mong chương trình “Em tôi đi thi” tiếp tục phát huy vai trò và thể hiện sức trẻ tỉnh nhà”.   

Thanh Thủy

  • Từ khóa
84391

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu