Thứ 6, 29/03/2024 05:03:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:44, 20/03/2020 GMT+7

Em Bùi Hữu Thành nhận học bổng 100 triệu đồng

Thu Hiền
Thứ 6, 20/03/2020 | 17:44:00 445 lượt xem
BPO - Ngày 20-3, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Sở Giáo dục - Đào tạo và VNPT Bình Phước tổ chức lễ trao học bổng kỳ thứ 56 cho em Bùi Hữu Thành, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập.

Như thông tin đã đăng tải trên sóng phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, em Bùi Hữu Thành là lớp trưởng, học giỏi, đạt nhiều thành tích trong hoạt động phong trào thể dục thể thao... Song, em đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình quá nghèo khó.

Năm 2009, khi Thành vừa tròn 2 tuổi thì mẹ mất vì bệnh hiểm nghèo. Ba em vì buồn chán đã gửi con lại cho mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Hệ để đi làm ăn. Hiện ba em đã có gia đình mới ở tỉnh Bình Thuận. Cũng nghèo khó nên thi thoảng ba em mới gửi cho con được vài trăm ngàn đồng. Gánh nặng đè lên vai bà ngoại, dù già yếu vẫn phải vất vả, tần tảo ngày đêm ngược xuôi đi làm thuê, làm mướn nuôi cháu ăn học và người chị ruột đơn thân gần 70 tuổi, thường xuyên đau ốm.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, thương cảm hoàn cảnh và nghị lực của cậu bé mồ côi, những trái tim nhân ái của “Chắp cánh ước mơ” đã không quản ngại đường sá xa xôi và diễn biến khó lường của dịch Covid-19 để tiếp sức cho Thành nối dài con đường đến trường.

Tại buổi lễ, ngoài số tiền mặt 100 triệu đồng làm sổ tiết kiệm, em Thành còn đón nhận nhiều suất quà như: gạo, mì, thực phẩm, quần áo, 2 con dê giống… Đặc biệt, Công ty TNHH MTV Chí Cường ở xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập tặng tiếp 50 triệu đồng khi gia đình sửa chữa lại căn nhà dột nát. 

Cảm xúc vỡ òa, xúc động trước những tấm lòng nhân ái của “Chắp cánh ước mơ”, cậu học trò nghèo chia sẻ: Lần đầu tiên trong đời con thấy mình hạnh phúc và ấm áp. Con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và chăm ngoan để không phụ lòng tin yêu của ban tổ chức chương trình cùng các tập thể, cá nhân và nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh ấm áp trong lễ trao học bổng cho em Bùi Hữu Thành:

Đông đảo nhà tài trợ, đồng tài trợ, các nhà hảo tâm, ban, ngành, đoàn thể địa phương và Ban giám hiệu Trường THCS Bình Thắng đã tham gia buổi lễ kết nối trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”

Em Bùi Hữu Thành chia sẻ ước mơ với các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái

Các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chắp cánh ước mơ cho em Bùi Hữu Thành

  • Từ khóa
89475

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu