Thứ 6, 29/03/2024 04:22:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:37, 30/09/2018 GMT+7

Được và mất với mối quan hệ ngoài luồng!

Chủ nhật, 30/09/2018 | 14:37:00 8,855 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Cách đây 3 năm, khi hôn nhân không hạnh phúc, trong thời gian ly thân em đã ngả vào vòng tay một người đàn ông vốn được em nể trọng. Vì đều có vị trí nhất định trong xã hội nên em và anh ấy cùng ngầm thỏa thuận không ghen tuông hoặc để người ngoài biết mà ảnh hưởng đến gia đình, sự nghiệp của mỗi người. Với hôn nhân, sau thời gian không tìm được tiếng nói chung, vợ chồng em đã ly hôn.

Thời gian sau, em tiếp tục sống “già nhân ngãi, non vợ chồng” với người ấy. Nhưng dần dần em cảm thấy hụt hẫng về mối quan hệ không minh bạch này. Em chua xót nhận ra, anh tranh thủ đến với em khi nói dối vợ, con đi công tác hoặc giờ nghỉ trưa... Em luôn phải ngóng chờ anh sắp xếp, ban phát chút tình cảm thừa sau vợ, con... Nhận ra mình đã sai, em không còn muốn gặp anh nữa. Cảm xúc vì thế cũng chai sạn dần. Cách đây 1 tháng, em nói với anh muốn chấm dứt mối tình vụng trộm này. Anh tỏ ra rất buồn khổ vì nói rất yêu em, năn nỉ em suy nghĩ lại...

Em đã dứt khoát tránh mặt và không nghe điện thoại nhưng anh luôn tìm cách gặp gỡ, nhắn tin. Mỗi lần phải gặp vì công việc, em thường tránh tiếp xúc ở địa điểm vắng người, nhạy cảm để anh không có cơ hội tiếp cận riêng... nhưng anh lại càng muốn giáp mặt em. Hiện em rất hoang mang, lo lắng vì anh nhắn tin, nếu không tiếp tục gặp gỡ, anh sẽ giết em và sau đó tự tử... Em muốn thoát khỏi cuộc tình vụng trộm một cách êm đẹp, không thù hận hay oán ghét, nhất là để vợ anh không biết đến sự thật này. Vậy mà anh không chịu hiểu và chấp nhận. Hiện em chưa biết phải xử lý làm sao?

A.N (Đồng Phú)

A.N thân mến!

Trong nhiều trường hợp, muốn kết thúc mối tình lén lút đòi hỏi sự tinh tế cũng như quyết tâm rất lớn của người trong cuộc. Bởi sẽ rất khó “dứt” khi họ vẫn còn say tình.

Việc em sớm nhận ra mình đã sai là một tín hiệu rất tốt. Triết lý nhà Phật cũng đã dạy: Quay đầu là bờ! Diễn biến tâm lý cho thấy, tình cảm của em dành cho người đàn ông kia có thể chỉ rung động nhất thời do từng mến mộ trước đó, cộng với thời điểm hôn nhân rạn nứt, trống vắng sự yêu thương. Nhưng thực tế cho thấy, tất cả mối quan hệ vụng trộm khi bị phát hiện đều gây ra rất nhiều tổn thương cho người trong cuộc, để lại hậu quả nghiêm trọng mà bản thân em không thể lường hết được. Quan hệ với người đàn ông có gia đình còn khẳng định em đang vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình. Chưa kể vợ con họ ứng xử thế nào khi phát hiện mối quan hệ ngoài luồng này?

Hiện người tình của em không muốn kết thúc cuộc tình lén lút nhưng em không vì thế mà buông xuôi, hãy bảo vệ bản thân. Anh ta níu kéo em không hẳn do quá yêu. Bởi anh ta vẫn muốn có vợ con bên cạnh. Có thể, do em bỏ anh ta đột ngột khiến lòng tự ái đàn ông bị tổn thương, nghĩ mình kém cỏi nên người ta mới rời xa. Vì thế, em tránh nặng lời hay tỏ thái độ xem thường mà nên mềm mỏng phân tích cho anh ta hiểu: Nếu cuộc tình vỡ lở thì cả hai sẽ mất hết danh dự, địa vị... thậm chí bị gia đình, người thân, con cái... ghét bỏ. Mất mát sẽ rất lớn mà cả hai không còn trẻ để làm lại từ đầu nếu vấp ngã do chuyện này gây ra... Chị tin một người có vị trí nhất định trong xã hội như anh ta sẽ không “cố đấm ăn xôi” để rồi mất cả chì lẫn chài đâu em ạ. Chúc em sớm tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107921

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu