Thứ 3, 16/04/2024 11:55:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:30, 15/02/2015 GMT+7

Đừng tạo áp lực cho mình sau ly hôn

Chủ nhật, 15/02/2015 | 10:30:00 191 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Những người có hoàn cảnh như em thường rơi vào tâm trạng đứng ở ngã ba đường vắng mà trời đã tối, không biết phải đi tiếp như thế nào, trong khi tâm trạng lại hoang mang... Nếu sống khổ hạnh thì nghĩ tiếc ngày xuân còn rất dài nhưng sống vì bản thân thì hệ lụy xảy ra không ít. Em không biết kể thế nào cho chị hiểu nỗi lòng mình lúc này. Một phụ nữ đã ly hôn với những tác động từ nhiều phía. Năm nay em 32 tuổi, sống với con gái lên 4. Từ khi phải nuôi con đơn thân, em luôn sống trong tâm trạng bất ổn. Thật lòng, em cảm thấy rất cô đơn, chới với sau ly hôn. Vậy em có nên đi bước nữa hay ở vậy nuôi con?

Em chia tay chồng cũ vì tính trăng hoa, sống thiếu trách nhiệm. Mặc dù em đã rất cố gắng để duy trì cái gia đình vốn không hạnh phúc vì em không muốn con thiếu tình thương của cha. Nhưng sự chịu đựng nào cũng có giới hạn. Chồng em lúc đầu còn e dè, sau thấy em nhượng bộ thì công khai bồ bịch hết cô này đến cô khác. Em có thể chịu đựng nhưng khi nghe quá nhiều điều xì xào, bàn tán và áp lực gia đình nên em đã chia tay. Hiện em có khá nhiều người “để ý”, người chưa lập gia đình cũng có mà người từng “gãy gánh giữa đường” cũng có, thậm chí cả người đang có vợ con cũng tán tỉnh... nhưng em chưa đưa ra quyết định.

Gần đây, một người mà em có dịp gặp gỡ vì công việc bỗng làm em bối rối và anh cũng mến em ngay từ lần đầu gặp gỡ. Nhưng duy trì tình cảm với người này thì không ổn vì anh vẫn chưa ly hôn (anh ấy nói đã ly thân) và người vợ của anh đang bị bệnh nan y. Sau 2 năm sống cô đơn em cũng muốn được dựa vào một bờ vai, thèm được hồi hộp đọc tin nhắn, được chia sẻ với ai đó những cảm nhận về cuộc sống. Đặc biệt là em cảm thấy nhớ nhung anh ấy, tình cảm dành cho anh đong đầy trong suy nghĩ của em. Vậy em phải làm sao cho phải đạo mà không phải kìm nén cảm xúc?

Bích Lan (Bù Đốp)

Bích Lan thân mến!

Với một người đã ngoài 30 tuổi và một lần đổ vỡ, em rút ra được bài học gì cho bản thân? Với người mới đến, mới chỉ là thích theo kiểu “choáng” nhau thế thôi mà em đã vội vàng tính chuyện “xa xôi”. Phải nói thẳng ra rằng, với tuổi tác và hoàn cảnh của mình, em không thể yêu bằng cảm tính mà càng phải thận trọng khi muốn đi bước nữa. Bởi em không chỉ sống cho bản thân mà còn cho cả con gái.

Dù bình đẳng với nam giới rất nhiều so với trước, nhưng cho đến nay, phụ nữ Việt nhìn chung vẫn luôn phải chịu thiệt thòi hơn so với nam giới, nhất là trong hôn nhân. Xã hội thường vẫn có cái nhìn khe khắt hơn khi chị em “rổ rá cạp lại”. Vì vậy, nên thận trọng để không tiếp tục vấp ngã, gặp cảnh trớ trêu “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”. Chị không có ý khuyên em ở vậy mà chỉ muốn em thận trọng hơn khi tìm “nửa kia” của mình.

Theo chị, em cứ bình thản lo cho mình và con sống vui vẻ, thoải mái không bận tâm nhiều. Ngoài công việc thì giao lưu, làm quen, tham gia công tác xã hội để có cơ hội tìm ra người xứng đáng, phù hợp. Kể cả việc anh bạn ly thân kia cũng cần tìm hiểu kỹ để có thể đi đến hòa hợp hay không? Nếu yêu em, anh ta phải giải quyết các vấn đề pháp lý. Ở khía cạnh nhân văn, anh ta không thể ly hôn thì tùy vào tình cảm và diễn biến thực tế để có quyết định có tình nhất cho cả ba người. Em nên tránh việc trở thành cái cớ tạo sự tan vỡ gia đình người khác rồi lại phải day dứt về sau. Chúc em sáng suốt để định hướng tốt cho tương lai của cả hai mẹ con.  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107630

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu