Thứ 4, 24/04/2024 12:27:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:02, 03/01/2014 GMT+7

Đừng đặt quá nhiều áp lực lên U.19 Việt Nam

Thứ 6, 03/01/2014 | 15:02:00 195 lượt xem

HLV Mai Đức Chung vui mừng khi thấy U.19 Việt Nam đang được người hâm mộ (NHM), công luận đánh giá rất cao tại giải tứ hùng sắp diễn ra. Tuy nhiên ông mong mọi người không nên đặt áp lực nặng nề lên vai các cầu thủ trẻ.

Đừng đặt áp lực lên vai U.19 Việt Nam
HLV Mai Đức Chung đánh giá cao U.19 Việt Nam

“Một giải đấu kịch tính ngay từ vòng... bán vé”, ông Mai Đức Chung nói về giải U.19 quốc tế và cho rằng rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có được không khí này.

Những ngày cuối của năm cũ cho tới những ngày đầu tiên của năm mới 2014, có thể thấy cụm từ “U.19 Việt Nam” xuất hiện nhiều nhất trên các trang báo thể thao. Đi đến đâu cung nghe những bài bình luận sôi nổi về Cúp tứ hùng U.19 quốc tế.

Việc hàng ngàn người hâm mộ chen lấn, xếp hàng mua vé vào sân Thống Nhất cũng như phe vé tung hoành nhân dịp NHM đang “sốt xình xịch” với những trận cầu hứa hẹn rất hấp dẫn của U.19 Việt Nam với U.19 Tottenham, U.19 AS Roma, U.19 Nhật Bản càng tiếp thêm cho sự bùng nổ mang tên U.19 Việt Nam.

Ông Mai Đức Chung cho rằng U.19 Việt Nam đang gặt hái được quả ngọt thành công sau một quá trình khổ luyện. Qua vòng loại châu Á 2014 cũng như giải U.19 Đông Nam Á vừa qua, U.19 Việt Nam đã thể hiện cho khán giả một lối đá đẹp mắt và cống hiến, làm thỏa mãn cơn “khát” bóng đá thật sự của NHM nước nhà bấy lâu nay.

“U.19 VN đang bước vào ngưỡng cửa của thành công”, ông Chung nói. Nhận định về những vị khách U.19 sẽ tới sân Thống Nhất vào ngày 6-1 đến 10-1 tới đây ông Chung cho rằng cả U.19 Tottenham, U.19 AS Roma và U.19 Nhật Bản đều là những đối thủ đáng gờm của U.19 Việt Nam.

Đây cũng sẽ là những đối thủ tầm cỡ, cho U.19 Việt Nam cơ hội được thử sức với một phong cách chơi bóng hiện đại, giúp các cầu thủ trẻ cọ xát, học hỏi thêm kinh nghiệm, cho bạn bè quốc tế thấy lối chơi cống hiến, đẹp mắt của mình.

Tiền đạo Công Phượng của tuyển U.19 Việt Nam
Công Phượng (10) là một trong những cầu thủ nổi bật của U.19 Việt Nam

Vui mừng vì NHM đang dành những tình cảm đẹp nhất cho U.19 Việt Nam nhưng ông Chung cũng lo lắng việc này có thể đặt gánh nặng tâm lý lên vai các cầu thủ. Hệ quả sẽ thật tai hại nếu những cầu thủ trẻ không làm thỏa mãn kỳ vọng lớn của NHM.

“Những cầu thủ còn rất trẻ, sẽ thật khủng khiếp nếu họ vấp ngã mà chưa thể đứng dậy được ngay. Tôi tự hỏi là nếu U.19 Việt Nam chưa thi đấu như ý trong giải đấu tới thì sẽ ra sao đây? Mọi người lại vào cuộc phân tích những sai sót, khiếm khuyết của họ. Những cầu thủ trẻ phải mất rất lâu để vực dậy tinh thần, lấy lại niềm tin”, ông Chung bày tỏ.

“Lòng tin yêu, sự hâm mộ có thể ở khía cạnh động viên nhưng không nhất thiết phải ca ngợi tuyệt đối U.19 Việt Nam và phủ nhận những cầu thủ khác.

Có những VĐV thời điểm này họ thi đấu rất tệ, nhưng đến giai đoạn sau họ mới bước vào thời kỳ thi đấu đỉnh cao. Hoặc ngược lại, cũng có những VĐV bộc lộ khả năng và thành tích rất sớm nhưng sau đó lại chìm dần đến lúc không ai nhớ đến tên họ", ông Chung phân tích.

Dù vậy, ông Chung tin tưởng giải tứ hùng U.19 quốc tế sắp tới sẽ đem lại không đơn thuần chỉ là những bàn thắng đẹp mà còn vực dậy niềm tin của NHM đối với nền bóng đá nước nhà.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
102928

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu