Thứ 6, 29/03/2024 21:26:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:46, 09/06/2014 GMT+7

Đừng bỏ vỏ trái cây...

Thứ 2, 09/06/2014 | 10:46:00 1,038 lượt xem
BPO - ...mà hãy sử dụng chúng để tự chế những loại mặt nạ chăm sóc sắc đẹp của mình.

Vỏ bưởi: giảm béo, mượt tóc , ngăn ngừa mụn 

- Các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm cho lượng mỡ trong cơ thể dễ dàng bị đốt cháy nhanh chóng, hiệu quả. Hơn thế, vỏ bưởi còn giúp hạ cholesterol, làm tiêu mỡ, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo để giảm cân. Nhờ đó, lượng mỡ tích tụ lại trong cơ thể ít hơn và bạn tránh được nguy cơ béo phì.

 

- Vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt, và mọc tóc.

- Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi sẽ loại bỏ cảm giác bóng nhờn trên da mặt và chống mụn bằng cách tăng độ pH cho làn da.

Vỏ chuối: làm mềm da, trị nếp nhăn 

- Lớp vỏ bên trong của vỏ chuối rất hiệu quả để điều trị cho những bộ phận cơ thể dễ bị tổn thương như đầu gối, khuỷu tay, gót chân, nếp gấp cánh tay và điều trị nếp nhăn.

- Vỏ chuối sau khi rửa sạch cho vào nồi, thêm một đường phèn sau đó đun với lượng nước thích hợp. Uống hai lần một ngày. Đây là cách rất hiệu quả để trị đau răng.

 

- Giúp ngăn ngừa nếp nhăn rất hiệu quả, làn da sẽ săn chắc hơn và độ đàn hồi cũng được cải thiện rõ rệt. 

Vỏ cam, chanh: làm đẹp da, tẩy tế bào chết

- Khi ăn chanh và cam đừng vội vứt vỏ đi.  Bạn hãy phơi khô chúng dưới ánh mặt trời. Sau khi sấy khô vỏ cam và chanh, bạn hãy nghiền chúng thành hỗn hợp bột mịn và cho vào chai. Sau đó, bạn có thể sử dụng bột này để chăm sóc da như một loại kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết.

- Hầu hết các vấn đề về da như nếp nhăn, sắc tố da, mụn trứng cá... được coi là những dấu hiệu nổi bật của lão hóa. Vỏ chanh là một nguồn tự nhiên của vitamin C và axit citric, giúp làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ tất cả các tạp chất có mặt trong các tế bào da. Điều này thực sự thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, giảm mụn trứng cá và giải độc cho da.

- Vỏ cam giúp bạn sở hữu một làn da sáng và “mượt mà”. Bạn hãy chuẩn bị vài chiếc vỏ cam rồi sau đó lấy tăm chích lên vỏ cam. Chuẩn bị một bát nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm.  Rửa mặt bằng nước cam này và để chúng tự khô. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và loại bỏ các tế bào da chết.

Vỏ táo: chống rụng tóc, giảm cân. 

Vỏ táo có chứa một số vitamin cơ bản làm tăng lưu thông máu đến da đầu đặc biệt là Polyphenol - một yếu tố giúp chống lại các vấn đề về rụng tóc. Bạn hãy chà xát mái tóc của bạn với vỏ táo đã nghiền miền. Để khoảng 15-20 phút và sau đó gội sạch tóc với nước ấm. Ngoài ra, trong vỏ táo cũng chứa nhiều chất giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể nâng cao hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

 

Vỏ xoài: trị vết thâm, giảm cân

- Xoài có chứa nhiều vitamin, giàu kali và một số chất xơ rất tốt cho cơ thể đặc biệt là chất phytochemical có chứa vỏ xoài. Khi ăn, bạn nên rửa sạch và ăn cả vỏ. Đây là cách phân giải lượng lớn chất béo trên cơ thể, phá các tế bào mỡ một cách tự nhiên. Vỏ xoài sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình giảm cân nhanh chóng. 

- Ngoài giảm cân, vỏ xoài còn có tác dụng trị vết thâm nám trên mặt. Bạn có thể phơi khô hoặc nghiền thành bột, sau đó trộn với 1 thìa sữa chua không đường. Hỗn hợp mặt nạ từ vỏ xoài này sẽ giúp làm mờ dần vế thâm giúp cho nước da thêm tươi sáng, đều màu.

 

Vỏ bơ: da mềm mịn

Vỏ bơ rất có lợi cho da, chỉ cần dùng mặt trong của vỏ quả bơ, massage nhẹ nhàng lên da mặt theo chiều vòng tròn. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Da bạn sẽ mịn màng lên trông thấy nếu thường xuyên làm theo cách này.

 

Vỏ nho: giảm cân

 Chúng ta thường có thói quen ăn nho bỏ vỏ. Tuy nhiên, vỏ nho lại có công dụng không ngờ trong việc giảm cân. Trong vỏ nho có chứa nhiều polyphenol, anthocyanins và chất resveratrol, các chất này thúc đẩy bài tiết lipolysis nhanh chóng giúp thải dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì thế, khi ăn nho,  bạn hãy ăn nguyên cả vỏ luôn nhé. Đây cũng là cách để tiết kiệm thời gian cho “cuông cuộc” giảm cân của mình.

 

 Nguồn Depplus

  • Từ khóa
107144

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu