Thứ 6, 29/03/2024 00:34:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:28, 12/07/2014 GMT+7

Đức và Argentina thống trị đề cử Quả bóng vàng

Thứ 7, 12/07/2014 | 11:28:00 179 lượt xem
BPO - Không quá bất ngờ khi hai đội bóng vào đến trận chung kết là Đức và Argentina đóng góp đến 7 trên 10 cầu thủ trong danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng World Cup.

Đức và Argentina thống trị đề cử Quả bóng vàng - ảnh 1

James Rodriguez đang là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới - Ảnh: AFP    
FIFA vừa đưa ra danh sách 10 đề cử cho danh hiệu cá nhân được chờ đợi nhất trong giải đấu là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 hay còn gọi là Quả bóng vàng FIFA World Cup. Hầu như tất cả cái tên được công bố đều thuộc các đội tuyển vào đến trận bán kết, trong đó có 4 cầu thủ của Đức và 3 đại diện từ Argentina. Danh sách gồm:
Tiền vệ Angel Di Maria (Argentina): cầu thủ này đã ghi bàn thắng quan trọng ở phút 118 giúp Argentina vượt qua Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.
Mats Hummels (Đức): không chỉ là một trong những hậu vệ chơi xuất sắc nhất tại giải lần này, Hummels còn đóng góp một bàn thắng cho tuyển Đức trong chiến thắng Bồ Đào Nha ở vòng bảng và ghi bàn duy nhất giúp Đức thắng Pháp ở bán kết.
James Rodriguez (Colombia): Không còn gì phải bàn cãi về sự xuất sắc của tiền vệ 22 tuổi ở World Cup dù đội bóng của anh đã phải dừng chân từ vòng tứ kết. Rodriguez được gọi là ngôi sao mới của giải với 6 bàn thắng ghi được.
Toni Kroos (Đức): ghi 2 bàn và thực hiện 4 đường kiến tạo thành bàn khác, tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich là một trong những mắc xích quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng.
Philipp Lahm (Đức): Làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội với vai trò đội trưởng cũng như đóng góp lối chơi công thủ toàn diện, Lahm là cầu thủ quan trọng nhất của đại diện châu Âu.
Javier Mascherano (Argentina): người đảm nhận rất tốt vị trí "máy quét" giúp Argentina loại bỏ được rất nhiều pha tấn công nguy hiểm của đối phương, đặc biệt là cú sút của Arjen Robben ở những phút cuối trận bán kết.
Lionel Messi (Argentina): Bất chấp việc gánh áp lực rất lớn, tiền đạo 27 tuổi vẫn là người ghi một nửa số bàn thắng cho đội tuyển tại giải đấu này đồng thời kiến tại rất tốt cho Di Maria ghi bàn thắng vàng ở trận đấu vòng 16 đội.

Đức và Argentina thống trị đề cử Quả bóng vàng - ảnh 2

Messi là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Argentina ở trận chung kết sắp tới - Ảnh: AFP    
Thomas Muller (Đức): tiền đạo này đang là người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở tuyển Đức với 5 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn.
Arjen Robben (Hà Lan): dù nhận nhiều chỉ trích về những pha ăn vạ trong trận đấu với Mexico nhưng không thể phủ nhận Robben vẫn chơi rất xuất sắc nhất trên hàng công với 3 bàn thắng.
Neymar (Brazil): được gọi là niềm hy vọng quốc gia, tiền đạo mang áo số 10 đã ghi 4 bàn thắng và góp công lớn đưa đội chủ nhà vào bán kết.
Là một giải đấu chứng kiến sự tỏa sáng của rất nhiều thủ môn thế nên danh sách rút gọn cho giải Thủ môn xuất sắc nhất khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi không có tên của thủ thành Tim Howard, người ghi kỉ lục mới về số lần cản phá bóng trong một trận đấu tại World Cup. Ngoài ra, trong danh sách này, Guillermo Ochoa (Mexico) hay Claudio Bravo (Chile) cũng vắng mặt. 
Ba cái tên cuối cùng sẽ tranh giải này là Keylor Navas (Costa Rica), Sergio Romero (Argentina) và Manuel Neuer (Đức).

Đức và Argentina thống trị đề cử Quả bóng vàng - ảnh 3

Neuer thường xuyên có những pha lao ra khỏi vòng cấm cản phá bóng rất hiệu quả - Ảnh: AFP  
Bên cạnh đó FIFA cũng đưa ra danh sách 3 đề cử cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup là Paul Pogba và hậu vệ Raphael Varane của Pháp và Memphis Depay của Hà Lan.

Nguồn TNO 

  • Từ khóa
102558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu