Thứ 6, 29/03/2024 19:52:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:15, 18/02/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đức Phong trước thềm đại hội điểm

Xuân Túc - Viết Bằng
Thứ 3, 18/02/2020 | 15:15:00 347 lượt xem
BPO - Thời gian qua, diện mạo thị trấn Đức Phong có nhiều khởi sắc, xứng tầm là đầu tàu, trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Bù Đăng. Đó là lý do Đức Phong được Huyện ủy Bù Đăng chọn tổ chức đại hội điểm, bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra ngày 25 và 26-2.

DẤU ẤN TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của thị trấn, khu vực người dân ngồi chờ giải quyết thủ tục hành chính, ngoài bàn ghế còn bố trí quạt điện, nước uống, kệ để sách báo, ghế ngồi cho người khuyết tật, người già, phụ nữ mang thai. Đến làm thủ tục hành chính, người dân hài lòng trước thái độ phục vụ của cán bộ, công chức... Thời gian, công sức của người dân còn được tiết kiệm nhờ mô hình “1-3” (nộp hồ sơ 1 lần, giải quyết 3 việc). Ngoài ra, UBND thị trấn cũng gửi thư chúc mừng, xin lỗi, chia buồn hay thư biểu dương khi người dân có thêm thành viên mới hoặc đăng ký kết hôn, hiếu hỷ...

Chị Nguyễn Thị Linh ở khu phố Đức Thọ phấn khởi nói: “Tôi mới sinh con, khi đi làm giấy khai sinh cho bé được cán bộ ở đây giải quyết cho 3 việc. Đó là vừa nhập khẩu, làm giấy khai sinh vừa làm luôn bảo hiểm y tế cho bé”.

Người dân rất hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Đức Phong

Cách trung tâm thị trấn chưa đầy 3km, sóc Ông Cố thuộc khu phố Hòa Đồng trước đây được biết đến là sóc “3 không”: không điện, không đường, không nước sạch. Cuộc sống của 10 hộ dân tộc S’tiêng nơi đây chỉ bước sang trang mới khi đầu năm 2019, thị trấn đầu tư xây dựng tuyến đường bê tông vào sóc dài 750m với kinh phí hơn 560 triệu đồng. Thị trấn còn vận động kéo đường điện thắp sáng 60 triệu đồng và khoan giếng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, kinh phí 33 triệu đồng. Anh Điểu Men ở sóc Ông Cố cho biết: “Có đường giao thông thuận lợi, điện chiếu sáng, nước sinh hoạt, điều kiện sống của người dân có nhiều thay đổi, các cháu được học tập dưới ánh sáng của đèn điện. Chúng tôi sẽ cố gắng lao động, lo cho con em ăn học”.

Nhiệm kỳ qua, hầu hết các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ V đề ra hoàn thành. Thị trấn đã đầu tư lĩnh vực xây dựng cơ bản trên 319 tỷ đồng; vận động nhân dân cùng Nhà nước xây dựng 18km đường nông thôn; kéo hơn 16km đường điện thắp sáng; vận động xây tặng 18 căn nhà tình thương, đại đoàn kết... Đến nay, thị trấn đã hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại V. Diện mạo đô thị ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp. Đảng bộ thị trấn hiện có 13 chi bộ, gần 350 đảng viên. Hằng năm, Đảng bộ thị trấn được xếp loại trong sạch vững mạnh, là Đảng bộ xuất sắc của Đảng bộ huyện.

Bà Đỗ Thị Ngoãn, Bí thư Chi bộ khu phố Đức Lợi tự hào nói: “Nhiệm kỳ qua, diện mạo đô thị của thị trấn ngày càng thay đổi. Gần như tất cả tuyến đường đều được bê tông hóa và kéo đường điện thắp sáng, nhà cửa có nhiều thay đổi. Ngay trong sóc đồng bào dân tộc thiểu số cũng xuất hiện nhiều ngôi nhà kiên cố. Đời sống người dân từng bước được nâng lên”.

SẴN SÀNG CHO ĐẠI HỘI ĐIỂM

Đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã sẵn sàng. Trong đó, văn kiện đã được lấy ý kiến của đảng viên, cán bộ hưu trí, nhân dân thông qua MTTQ. Công tác nhân sự được thực hiện thông qua quy trình 5 bước. Các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, triệu tập đại biểu, công tác tuyên truyền được chuẩn bị kỹ. Đại hội Đảng bộ thị trấn mang theo những kỳ vọng lớn của người dân về xây dựng một đô thị văn minh, phát triển.

Bí thư Chi bộ khu phố Đức Lợi Đỗ Thị Ngoãn mong muốn: “Nhân dân rất kỳ vọng vào đội ngũ lãnh đạo nhiệm kỳ mới, với tư duy đột phá chắc chắn sẽ có những quyết sách đúng đắn để nâng cao đời sống nhân dân, con em được đi học trong môi trường an toàn. Diện mạo chung thị trấn phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp”.

Để đáp ứng kỳ vọng đó, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ thị trấn Đức Phong đề ra nhiều quyết sách quan trọng. Trong đó, công tác xây dựng đảng được đặt lên hàng đầu; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi cán bộ, đảng viên thực sự là những người tiên phong, gương mẫu, đi đầu được đề cao; công tác sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, tinh giản trên tinh thần Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tiếp tục được chú trọng. Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đức Phong Nguyễn Hoàng Giang tự tin: “Chúng tôi đặt mục tiêu đưa thị trấn Đức Phong đạt đô thị loại IV trong năm 2020. Đây là nhiệm vụ tổng hợp, rất nặng nề với nhiều tiêu chí. Trong đó, văn minh đô thị và hạ tầng đô thị là tiêu chí ưu tiên hàng đầu. Do đó, thị trấn tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, đường, hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh. Đặc biệt là nâng cao ý thức để người dân có lối sống văn minh đô thị thực sự”.

  • Từ khóa
32907

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu