Thứ 6, 29/03/2024 08:19:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:32, 08/09/2020 GMT+7

Dự án điện mặt trời ở huyện Lộc Ninh đã hoàn thành trên 70% khối lượng

Minh Luận - Đông Kiểm
Thứ 3, 08/09/2020 | 11:32:00 2,892 lượt xem
BPO - Sau nhiều tháng phải tạm ngưng thi công do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay, dự án điện mặt trời do Tập đoàn Hưng Hải đầu tư ở huyện Lộc Ninh đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến tháng 11 hoàn thành việc xây dựng, lắp ráp và đưa vào vận hành, hòa vào lưới điện quốc gia vào đầu tháng 12.
Tập đoàn Hưng Hải đang tập trung lực lượng công nhân, người lao động lắp ráp khung giá đỡ pin năng lượng mặt trời

Dự án điện mặt trời của Tập đoàn Hưng Hải được xây dựng trên tổng diện tích 800ha ở vùng biên giới của huyện Lộc Ninh. Dự án gồm 5 nhà máy với công suất 800MWp và chi phí đầu tư hơn 12 ngàn tỷ đồng. Đây là dự án điện mặt trời đầu tiên trên địa bàn tỉnh được triển khai xây dựng.

Để đảm bảo tiến độ, kịp thời đóng điện vào đầu tháng 12, những ngày này, hơn 4 ngàn công nhân, lao động trên công trường đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công lắp ráp giá đỡ pin năng lượng, chôn cọc bê tông và xây dựng các tuyến đường giao thông nội bộ.

Anh Nguyễn Văn Kiểm, Chánh văn phòng Tập đoàn Hưng Hải, chi nhánh Bình Phước cho biết: Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành khoảng trên 70% khối lượng công việc, đảm bảo tiến độ đề ra. Tập đoàn Hưng Hải cũng đang chuẩn bị đầu tư đường dây truyền tải 220kV Lộc Ninh - Bình Long 2 dài 29km. Hiện nay còn vướng một số hộ dân chưa thống nhất phương án đền bù và đang được chính quyền địa phương tập trung giải quyết.

Dự án điện mặt trời được triển khai xây dựng trên vùng đất khô nóng, vốn trước đây được giao cho các doanh nghiệp trồng cao su, nhưng hiệu quả không cao. Trong điều kiện các nguồn năng lượng như nhiệt điện, thủy điện... ngày càng khó khăn, thì phát triển điện mặt trời là một chính sách hợp lý. Không chỉ nâng cao hiệu quả sử dụng đất, hằng năm cung cấp nguồn năng lượng sạch cho phát triển kinh tế, xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống người dân trong khu vực, dự án còn góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương trong giai đoạn xây dựng, cũng như sau khi các nhà máy đi vào hoạt động. Đặc biệt, sau khi hòa vào lưới điện quốc gia, dự tính mỗi năm, dự án sẽ đóng góp cho ngân sách tỉnh khoảng 400 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Tiến Hải ở xã Lộc Thiện (Lộc Ninh), công nhân lao động trên công trường chia sẻ: “Ở vùng đất khô nóng này, trồng cây gì cũng không hiệu quả, con người sinh sống cũng khó khăn vì xa trung tâm huyện và thường xuyên xảy ra hạn hán, thiếu điện, nước sinh hoạt. Bình Phước triển khai dự án điện mặt trời thế này là phù hợp. Từ khi triển khai đến nay, dự án đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động của 2 huyện Lộc Ninh và Bù Đốp với mức lương trung bình từ 9 đến 10 triệu đồng/tháng”.

  • Từ khóa
10284

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu