Thứ 6, 19/04/2024 16:33:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 10:21, 15/09/2020 GMT+7

Đột phá vào nhiệm vụ “then chốt”

Hoàng Ngọc
Thứ 3, 15/09/2020 | 10:21:00 385 lượt xem
BPO - Chỉ còn 17 ngày nữa là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức. Những tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới” đã, đang được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quán triệt thực hiện trước, trong và sau đại hội với tinh thần quyết tâm cao nhất, hiệu quả nhất.

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thể hiện tư duy biện chứng, tầm nhìn chiến lược sâu rộng và đúc kết từ thực tiễn. Tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt trong bài viết là toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây là kim chỉ nam, là đường hướng phát triển của đất nước trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo. 

Trong bài viết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ ra nhiều bài học kinh nghiệm, có tính thực tiễn cao, được đúc rút từ các nhiệm kỳ trước. Trong đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặt ở vị trí trung tâm, là nội dung cốt lõi của bài viết và công tác cán bộ đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến sự thành bại của cách mạng. 

Nhấn mạnh đến “chìa khóa thành công” và di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Công tác tổ chức, cán bộ phải là điểm đột phá, là “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”, có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ; sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước; phải hết sức chú trọng xây dựng và làm trong sạch đội ngũ cán bộ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; chức vụ càng cao càng phải gương mẫu”. Cán bộ, đảng viên, ngoài “có ý chí phấn đấu cao, gương mẫu thực hiện nguyên tắc, kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước”, còn cần phải “dám đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động”. Và sự đổi mới, sáng tạo không chỉ thực hiện trong phát triển kinh tế mà phải trên cả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và được triển khai toàn diện, đồng bộ, thường xuyên, liên tục, mang tính tổng thể. Điều đó được thể hiện qua từng câu, từng chữ trong văn kiện đại hội Đảng và người triển khai thực hiện không ai khác chính là những cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Đặc biệt, trong thời điểm đại hội đại biểu các đảng bộ trực thuộc Trung ương, trong đó có Đảng bộ tỉnh Bình Phước, ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về công tác cán bộ, nhân sự cho đại hội càng phải được chú trọng. Từng bước, từng việc phải được thực hiện chắc chắn, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và bảo đảm sự chuyển tiếp giữa các thế hệ. 

Đảng bộ tỉnh Bình Phước sẽ tiếp thu, lĩnh hội sâu sắc các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một cách toàn diện nhất, hiệu quả nhất, đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bầu những người đủ đức, đủ tài, có tư duy đổi mới, quyết liệt trong hành động vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. 

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu