Thứ 6, 19/04/2024 16:24:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:02, 28/07/2020 GMT+7

Đồng Xoài kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Kim Phụng
Thứ 3, 28/07/2020 | 19:02:00 374 lượt xem
BPO - Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 tại một số tỉnh miền Trung, ngày 28-7, Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy đã chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế thành phố - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 mới tại tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, trung tâm đã phối hợp với UBND các phường, xã, cơ quan đơn vị, trường học và các ngành chức năng khảo sát nắm tình hình địa bàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng điều tra các trường hợp đi du lịch, công tác và trở về từ vùng có dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch

Theo đó, đến ngày 27-7, thành phố đã điều tra dịch tễ và lập danh sách 83 người đi công tác, đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng trở về Đồng Xoài. Tuy nhiên, danh sách này sẽ tăng lên trong những ngày tới, khi các đoàn du lịch tiếp tục trở về. Hiện nay, các trường hợp nói trên đều đã thực hiện khai báo y tế, điều tra, giám sát dịch tễ và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và kiến nghị một số vấn đề trong công tác phòng, chống dịch, Phó chủ tịch UBND thành phố Bùi Thị Minh Thúy thống nhất kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phường, xã chủ động nắm bắt địa bàn, thực hiện tốt công tác điều tra, thống kê người đi du lịch, công tác từ các vùng có dịch. Nhất là tại thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các trường hợp người nước ngoài đến lao động, làm việc tại địa bàn.

Bên cạnh đó, tuyên truyền và kịp thời phát hiện các trường hợp có sức khỏe bất thường và có các triệu chứng ho, sốt... để báo ngay về cơ quan thường trực ban chỉ đạo. Đối với Phòng Giáo dục - Đào tạo thực hiện rà soát các trường có tổ chức đi du lịch, tham quan để có biện pháp phòng, chống phù hợp. Đồng thời chủ động bố trí cán bộ, nhân viên trực tại trường thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2020-2021 theo kế hoạch.

Phó chủ tịch UBND thành phố Bùi Thị Minh Thúy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, phường, xã tiếp tục đẩy mạnh truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch. Nâng cao vai trò giám sát cộng đồng, giám sát y tế đối với các trường hợp phải thực hiện cách ly theo quy định.

Trung tâm y tế thành phố phối hợp chặt chẽ với Trung tâm quản lý bệnh tật tỉnh và các đơn vị công an, quân sự thành phố, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, địa điểm, trang thiết bị y tế; đề ra các phương án tổ chức cách ly tập trung cũng như triển khai công tác chốt chặn, kiểm tra y tế theo quy định của từng cấp độ dịch bệnh.

  • Từ khóa
10229

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu