Thứ 6, 29/03/2024 13:33:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:24, 05/05/2020 GMT+7

Đồng Phú phải bứt phá để trở thành huyện trọng điểm về công nghiệp của Bình Phước

Trần Thể
Thứ 3, 05/05/2020 | 17:24:00 2,557 lượt xem
BPO - Đồng Phú phải bứt phá để trở thành 1 trong 2 huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh. Do vậy, việc xây dựng các chỉ tiêu của Nghị quyết và chương trình hành động phải sát với thực tế, thể hiện rõ lợi thế của địa phương để định hướng cho 5 năm tới.

Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại Hội nghị lấy ý kiến bước 1 về dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Phú nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức sáng nay (5-5). Cùng dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các ban, sở ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh Trương Hiện

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Đồng Phú đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, đặc biệt là việc thực hiện đạt và vượt 18/20 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, có một số chỉ tiêu vượt cao như: tổng thu ngân sách, giá trị sản xuất ngành công nghiệp, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chương trình xây dựng nông thôn mới… Về 2 chỉ tiêu chưa đạt là tỷ lệ che phủ rừng và giảm tỷ suất sinh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị phải phân tích sâu hơn nguyên nhân, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Về các chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu phải có sự bứt phá công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị, vì Đồng Phú còn rất nhiều dư địa để phát triển như quỹ đất dồi dào và vị trí địa lý thuận lợi. Đối với thu ngân sách, Đồng Phú phải đặt ra mục tiêu đến cuối nhiệm kỳ tăng từ 1,8 đến 2 lần so với hiện nay, qua đó tự cân đối được chi thường xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao khi huyện Đồng Phú đã có 10/10 xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, khi xây dụng nông thôn mới phải thật sự nâng cao đời sống nhân dân chứ không phải hoàn thiện các thiết chế.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, để thực hiện thành công các chỉ tiêu của Nghị quyết đề ra, huyện Đồng Phú phải chú trọng cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, vì đây là xu thế tất yếu. Sau Đại hội, toàn Đảng bộ tập trung cho việc tổ chức thực hiện Nghị quyết và nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Theo dự thảo Nghị quyết, trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Đồng Phú đề ra 9 chỉ tiêu về kinh tế, 10 chỉ tiêu văn hóa xã hội, 3 chỉ tiêu về xây dựng hệ thống chính trị - quốc phòng an ninh. Huyện Đồng Phú cũng xây dựng 2 chương trình đột phá, đó là: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông, đưa thị trấn Tân Phú đạt các tiêu chí của đô thị loại VI, các xã Tân Tiến, Tân Lập đạt tiêu chí đô thị loại V; Hoàn thành việc lập quy hoạch, quy hoạch phát triển giai đoạn 1 khu trung tâm hành chính và đô thị phía tây của thị trấn Tân Phú, thực hiện đền bù giải tỏa quy hoạch khu Đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp Đồng Phú.

  • Từ khóa
33522

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu