Thứ 4, 24/04/2024 04:57:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:13, 22/04/2015 GMT+7

Chủ tịch nước đến Indonesia dự Hội nghị cấp cao Á - Phi

Thứ 4, 22/04/2015 | 11:13:00 2,178 lượt xem
BPO - Chiều 21-4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thủ đô Jakarta, Indonesia, dự Hội nghị Cấp cao Á-Phi và các hoạt động liên quan theo lời mời của Tổng thống Indonesia, Joko Widodo.

Chủ tịch nước đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia. Ảnh: TTXVN

Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy; Đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN Vũ Đăng Dũng, cùng đông đảo cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Indonesia.Đón đoàn tại sân bay có Bộ trưởng Xã hội Indonesia Khofiah Indar Parawansa, Thống đốc và Tư lệnh quân khu Tangerang, các quan chức Nhà nước Indonesia.

Cùng với 109 quốc gia Á-Phi và 25 tổ chức quốc tế tham dự Hội nghị cấp cao lần này, đoàn Việt Nam sẽ tham dự các phiên họp toàn thể, các cuộc gặp song phương tại thủ đô Jakarta; dự Lễ kỷ niệm 60 năm Hội nghị Bandung… 

Tối cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đoàn công tác đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đang tham dự các Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á lần thứ 24 tổ chức tại Indonesia.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thông báo những điểm nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; đánh giá cao sự đoàn kết phối hợp hoạt động hiệu quả của Đại sứ quán cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Indonesia.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno đặt nền móng, trải qua 60 năm vun đắp đã không ngừng phát triển mạnh mẽ.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong việc triển khai đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về đối ngoại, triển khai hiệu quả thỏa thuận được ký kết.

Chủ tịch nước tin tưởng các cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục tăng cường đoàn kết, tôn trọng pháp luật nước sở tại, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa Việt Nam và Indonesia, hợp tác trong cộng đồng ASEAN cũng như các nước trong khu vực Á-Phi và trên thế giới.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
12973

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu