Thứ 5, 28/03/2024 18:16:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:44, 16/07/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỒNG PHÚ LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Đồng Phú bứt phá thành huyện trọng điểm về công nghiệp

Thứ 5, 16/07/2020 | 14:44:00 5,043 lượt xem
BPO - Huyện Đồng Phú trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là địa bàn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, có quốc lộ 14, tỉnh lộ 741 đi qua. Đây là những con đường giao thông huyết mạch nối liền Đồng Phú với Tây Nguyên, thành phố Hồ Chí Minh và nước bạn Campuchia. Huyện còn có thế mạnh về đất đai, tài nguyên, nguồn nhân lực, tiềm năng kinh tế đã và đang được khơi dậy, là cơ sở để Đồng Phú bứt phá thành huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh.

Nhân Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước có cuộc phỏng vấn đồng chí Trần Văn Vinh, Bí thư Huyện ủy Đồng Phú về những giải pháp cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

* Đồng Phú có nền kinh tế năng động với tốc độ tăng trưởng cao; kế thừa và phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện đang phấn đấu trở thành địa bàn trọng điểm về công nghiệp của tỉnh. Để hoàn thành mục tiêu này, nhiệm kỳ tới Đảng bộ huyện ưu tiên tập trung giải quyết những vấn đề gì, thưa đồng chí?

Phát huy những lợi thế sẵn có, nhiệm kỳ 2020-2025, Đồng Phú đang hướng đến là một trong những địa bàn trọng điểm về công nghiệp của tỉnh. Để hoàn thành mục tiêu này, thời gian tới ngoài tranh thủ mọi nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ tỉnh, huyện đề ra, huyện sẽ tập trung ưu tiên giải quyết 3 vấn đề lớn. Đó là, tập trung làm tốt công tác xây dựng, quy hoạch, các chiến lược phát triển chung của huyện đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035. Trong đó, chủ động đẩy nhanh tiến độ về công tác quy hoạch hạ tầng đô thị theo hướng hiện đại, đồng bộ, đảm bảo liên kết bền vững; tiếp tục phối hợp với các sở, ngành chủ động tham mưu UBND tỉnh thành lập thêm 3 Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, quy hoạch mở rộng 2 Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Nam Đồng Phú; đặc biệt là Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú với tổng diện tích 6.317 ha. Cùng với đó, huyện sẽ tham mưu UBND tỉnh tạo cơ chế, chính sách thuận lợi để khuyến khích, ưu đãi các doanh nghiệp đầu tư phát triển.

Một góc trung tâm thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú nhìn từ trên cao (ảnh lớn). Đường ĐT741 đoạn qua thị trấn Tân Phú được đầu tư nâng cấp, mở rộng giúp các phương tiện tham gia giao thông thuận lợi

Đẩy nhanh công tác quy hoạch để tập trung mọi nguồn lực đầu tư hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng kỹ thuật xã hội, các dịch vụ công. Theo đó, ngoài việc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương, huyện tiếp tục tham mưu UBND tỉnh quy hoạch và sớm triển khai đồng bộ hạ tầng giao thông. Trong đó, tập trung thực hiện 5 tuyến đường kết nối từ ĐT741 vào Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú, với tổng kinh phí dự kiến đầu tư 1.500 tỷ đồng; xây dựng tuyến đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây - Nam Đồng Phú dài 21,4km, với tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng; tuyến đường Đồng Tiến - Tân Phú dài trên 11km, với kinh phí đầu tư 180 tỷ đồng.

Huyện tiếp tục đầu tư, nâng cấp để hoàn thành các tiêu chí về điện. Trong đó, tập trung triển khai 4 tuyến, gồm đường dây 110kV Đồng Xoài - Phú Giáo; tuyến đường dây và trạm biến áp 110kV, cấp điện cho Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú; tuyến đường dây 110kV Đồng Xoài - Phú Giáo (mạch 2); tuyến đường dây 110kV Chơn Thành - Đồng Phú và đầu tư trạm biến áp 110kV tại Cụm công nghiệp Hà Mỵ để cung cấp điện cho Cụm công nghiệp Hà Mỵ, Cụm công nghiệp Tân Lập và Khu công nghiệp Nam Đồng Phú.

* Trong dự thảo văn kiện trình đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện có đưa ra 3 chương trình đột phá lớn. Huyện đã đề ra những giải pháp gì để thực hiện thành công các chương trình đột phá này, thưa đồng chí?

Để Đồng Phú phát triển đúng như kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện đề ra 19 chỉ tiêu trên tất cả lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Cùng với đó là những nhóm giải pháp quan trọng và 3 chương trình đột phá, gồm: “Xây dựng hạ tầng về giao thông - phát triển hạ tầng đô thị - phát triển hạ tầng ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp”; “Cải cách thủ tục hành chính - từng bước xây dựng đô thị thông minh”; “Đào tạo nguồn nhân lực và giải quyết việc làm”. Đây là những chương trình đột phá lớn, để hoàn thành cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Trong đó, ngoài ưu tiên ngân sách tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, huyện cũng sẽ tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh để đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống thương mại với những công nghệ thông minh để đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế thông thoáng thu hút, mời gọi các nhà đầu tư.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và lãnh đạo huyện Đồng Phú cùng đại diện Binh đoàn 16 trao tượng trưng nhà đại đoàn kết và quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện

Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ, vừa có tâm vừa có tầm để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Cùng với đó, tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường giám sát, phản biện nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để thực hiện các chủ trương lớn của Đảng bộ huyện, cùng chung tay xây dựng quê hương Đồng Phú ngày càng giàu đẹp, khang trang.

* Gắn với quan điểm của Đảng, Đảng bộ huyện xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, công tác xây dựng đảng là nhiệm vụ then chốt, vậy trong nhiệm kỳ 2020-2025, công tác xây dựng đảng của huyện chú trọng những nội dung gì, thưa đồng chí?

Đảng bộ huyện phấn đấu đến cuối năm 2025, nâng tổng giá trị sản xuất theo giá hiện hành ước đạt 32.516.080 triệu đồng; tốc độ tăng trưởng chung đạt 11,61%, trong đó công nghiệp - xây dựng đạt 13,58%; thương mại - dịch vụ đạt 10,4%; nông - lâm nghiệp và thủy sản 8,93%; thu nhập bình quân đạt 100 triệu đồng/người/năm.

Thấm nhuần quan điểm nhất quán của Đảng “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”, thời gian tới, Đảng bộ huyện tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và các tổ chức đảng. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy chế, quy định về công tác tổ chức cán bộ, đặc biệt là công tác tuyển chọn, bố trí sử dụng, đánh giá, nhận xét, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; mạnh dạn đổi mới các khâu trong công tác cán bộ nhưng vẫn bảo đảm nguyên tắc, đúng quy trình, quy định và tính kế thừa. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng tuyên truyền các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quy định nêu gương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận các cấp, phát huy tốt vai trò của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là người dân trong vùng dự án chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

* Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Xuân Túc (thực hiện)

  • Từ khóa
34468

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu