Thứ 6, 19/04/2024 06:30:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:47, 15/05/2015 GMT+7

Điểu Tuông - già làng “dân vận khéo”

Thứ 6, 15/05/2015 | 14:47:00 1,513 lượt xem

BP - Suốt 14 năm qua, ông Điểu Tuông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng già làng xã Tân Hưng (Hớn Quản). Ông được nhiều người biết đến bởi uy tín và tài dân vận khéo. Sóc Quả - nơi già làng sống có 440 hộ, trong đó hơn 50% đồng bào dân tộc thiểu số. Đáp lại tín nhiệm của người dân, ông tham gia đầy đủ các buổi tập huấn khoa học - kỹ thuật, tuyên truyền pháp luật, chính sách giáo dục, y tế để từ đó truyền đạt lại cho người dân, đồng thời vận động con cháu giữ gìn bản sắc văn hóa, vươn lên xóa nghèo, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Già làng Điểu Tuông (phải) vận động nhân dân đóng góp kéo đường dây điện. Ảnh trích từ video clip

Vì có tài dân vận khéo, già làng Điểu Tuông đã góp phần vào phong trào vận động của địa phương đạt kết quả cao. Những con số biết nói về kết quả vận động người dân trong ấp Sóc Quả về làm đường giao thông nông thôn đã phản ánh sự nỗ lực của ông. Riêng Sóc Quả, già làng Điểu Tuông đã vận động người dân trong ấp đóng góp tiền, ngày công làm 2,2km đường sỏi đỏ trị giá 185 triệu đồng từ ấp đến đường nhựa ĐT758, sửa chữa 400m đường sỏi đỏ trị giá gần 30 triệu đồng. Đặc biệt năm 2011, ông đã vận động 108 hộ trong ấp đóng góp gần 1,3 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ đóng 12 triệu đồng để kéo đường điện trung và hạ thế. Từ khi có điện, bộ mặt của ấp đã có nhiều đổi thay. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, kinh tế - văn hóa phát triển... Già làng Điểu Tuông cho biết: “Sóc Ứng, Sóc Quả thiếu điện, đường xấu khiến người dân khao khát. Nhìn thấy điều đó, tôi vận động mọi người đóng góp để có điện thắp sáng, con em học hành tốt hơn. Đường xuống cấp thì tôi vận động nhân dân sửa chữa, nâng cấp để đi lại thuận lợi và con em dễ dàng đến trường”.

Già làng Điểu Tuông luôn vận động người dân chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông còn gương mẫu về làm kinh tế gia đình. Hiện gia đình già Tuông là hộ khá trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Điểu Thành, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hưng

Ông Đỗ Ngọc Luân, Phó bí thư Chi bộ ấp Sóc Quả nói: “Già làng Điểu Tuông luôn đi đầu trong các phong trào vận động người dân sửa chữa đường giao thông nông thôn, kéo điện vào khu vực Sóc Ứng, ấp Sóc Quả và vận động người dân tăng gia sản xuất, tham gia các phong trào của xã. Ngoài ra ông còn thường xuyên vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, phòng chống các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, thực hiện nếp sống văn hóa; thực hiện tốt luật an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, không tảo hôn và không nghe lời dụ dỗ của những kẻ xấu để vay nặng lãi, đoàn kết dân tộc, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giàu nghèo”.

Theo già làng Điểu Tuông, xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài. Biết phát huy tính dân chủ, đoàn kết sẽ huy động được mọi nguồn lực, cùng với sự vận dụng đúng quan điểm đường lối của Đảng vào điều kiện cụ thể của địa phương, kế thừa, khơi dậy, phát huy và giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, nỗ lực vượt qua khó khăn sẽ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền, già làng Điểu Tuông được UBND huyện, tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.               

Lê Khương

  • Từ khóa
13115

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu