Thứ 6, 29/03/2024 22:08:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:41, 15/06/2014 GMT+7

Đội tuyển Nhật Bản thua ngược đáng tiếc trước Cote d’Ivoire

Chủ nhật, 15/06/2014 | 15:41:00 147 lượt xem
BPO - Trận đấu thứ hai trong loạt trận đầu tiên tại bảng C của World Cup 2014 là sự đối đầu giữa các cầu thủ Cote d’Ivoire và Nhật Bản.

Pha ăn mừng ấn tượng của Gervinho và Drogba

Đội hình xuất phát của Nhật Bản không có nhiều khác biệt so với dự đoán. Trong khi đó, "những chú voi rừng" Cote d’Ivoire lại ra sân với sự thiếu vắng đáng tiếc của Didier Drogba vì chấn thương, bù lại Yaya Toure đã kịp bình phục chấn thương và có mặt ngay từ những phút đầu tiên.

Giống như hầu hết các trận đấu đã diễn ra tại vòng chung kết lần này, Nhật Bản và Cote d’Ivoire nhanh chóng nhập cuộc và không mất quá nhiều thời gian thăm dò đối phương. Cote d’Ivoire là những cầu thủ bắt nhịp nhanh hơn và tổ chức lối đá chủ động tấn công nhanh với sự cơ động và càn lướt của cầu thủ chạy cánh Gervinho. Trong khi đó, Nhật Bản chọn lối chơi chắc chắn, kỷ luật.

Tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên của trận đấu thuộc về Côte d’Ivoire với pha uy hiếp khung thành thủ môn Eiji Kawashima của Gervinho, cầu thủ chơi năng nổ nhất trong đội hình Cote d’Ivoire ở hiệp một. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Cote d’Ivoire đã phải nhận trái đắng. Từ một tình huống ném biên bên gần đường biên ngang bên phía khung thành của Cote d’Ivoire, Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha ném biên từ cánh trái, qua chân một đồng đội, bóng được chuyền vào vị trí của tiền vệ số 4 Honda của Nhật Bản. Với một nhịp xử lý gọn gàng, Honda đã loại bỏ được sự truy cản của hậu vệ đối phương và tung cú dứt điểm vào góc cao khung thành Cote d’Ivoire. Cú ra chân nhanh và hiểm hóc của Honda đưa bóng đi căng vào góc cao khung thành buộc thủ môn Boubacar Barry phải vào lưới nhặt bóng. 

Ở những phút tiếp theo, Cote d’Ivoire vẫn là đội cầm nhiều bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn, cùng với những pha dốc biên của các cầu thủ chạy cánh, hàng tiền vệ của Cote d’Ivoire cũng sử dụng những pha đi bóng khoan phá ở khu vực trung lộ, buộc các hậu vệ Nhật Bản phải nhiều lần phạm lỗi. Tuy nhiên, các tình huống đó cũng chỉ mang lại những tình huống đá phạt cố định và kết thúc bằng những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không trúng khung thành của Nhật Bản. Trong khi đó, Nhật Bản chủ động phòng ngự và tổ chức những pha lên bóng nhanh với sự tham gia của hàng tiền vệ năng động. Kết thúc hiệp một, không đội nào ghi thêm được bàn thắng, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Nhật Bản.

Nếu coi hiệp một là hiệp đấu của Nhật Bản với một bàn thắng duy nhất vào lưới Cote d’Ivoire thì ở hiệp hai các cầu thủ đến từ châu Phi còn làm được gấp đôi như thế. Vẫn từ những tình huống tấn công ở hai biên, đặc biệt là từ bên phía cánh phải, các cầu thủ Côte d’Ivoire nỗ lực tạo ra sức ép lên phía khung thành Nhật Bản. Tuy nhiên, phải đến lúc “voi rừng” Didier Drogba được tung vào sân, Cote d’Ivoire mới giải quyết được trận đấu. Dù không phải là cầu thủ ghi bàn hay kiến thiết trong cả hai tình huống, song nhờ sự có mặt của Drogba mà các đồng đội của anh đã có nhiều khoảng trống hơn. 

Phút thứ 64, sau nhiều pha bỏ lỡ ở hiệp một, cuối cùng Wilfried Bony cũng đã có một tình huống dứt điểm bằng đầu chính xác vào góc xa khung thành của Nhật Bản, mang lại bàn thắng gỡ hòa cho Cote d’Ivoire. Rất bất ngờ khi chỉ chưa đầy hai phút sau, một tình huống tương tự như ở bàn thắng thứ nhất đã mang đến bàn thắng quyết định cho Cote d’Ivoire, người chuyền bóng lần này vẫn là hậu vệ cánh phải mang số áo 17 Serge Aurier, song người dứt điểm bằng đầu lần này là Gervinho. 

Bàn thắng cá nhân cho Gervinho là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong cả trận đấu của cầu thủ đang chơi rất thăng hoa trong màu áo câu lạc bộ AS Roma này. Rõ ràng, hiệu ứng từ sự thay đổi người của huấn luyện viên Sabri Lamouchi đã phát huy tác dụng với Cote d’Ivoire. Didier Drogba dù không trực tiếp tham gia vào hai tình huống ghi bàn song sự có mặt của anh chính là yếu tố buộc hàng phòng ngự của Nhật Bản phải chú tâm và để lộ nhiều khoảng trống khác, tạo cơ hội cho đồng đội của Drogba lập công.

Ở những phút sau đó, dù đã rất nỗ lực song Nhật Bản không tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương. Ngược lại, Cote d’Ivoire chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và cũng có một số tình huống tấn công nguy hiểm. Phải nhờ tới may mắn, các cầu thủ Nhật Bản mới tránh được bàn thua thứ ba sau những tình huống dứt điểm khá nguy hiểm của Didier Drogba. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 là vừa đủ để Cote d’Ivoire tạm giành lợi thế xếp thứ hai tại bảng C và tràn trề cơ hội bước tiếp vào vòng trong.

Đội hình ra sân:

- Cote d’Ivoire: Barry, Boka, Bamba, Aurier, Zokora, Touré, Tioté, Serey Die, Kalou, Gervinho, Bony

- Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Morishige, Yoshida, Nagatomo, Hasebe, Okazaki, Yamaguchi, Honda, Kagawa, Osako.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102487

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu