Thứ 6, 26/04/2024 04:07:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:03, 10/03/2020 GMT+7

Đọc sách để không lạc hậu

Cẩm Nhung
Thứ 3, 10/03/2020 | 14:03:00 233 lượt xem
BPO - Thư viện là nơi trầm lắng, còn quán cà phê thì sôi động, nhộn nhịp, thế nhưng khi kết hợp với nhau để làm không gian sách lại tạo nên nét văn hóa đọc hiện đại trong thời hội nhập.

Mỗi sáng cuối tuần hoặc khi có thời gian rảnh rỗi, nhóm bạn của anh Nguyễn Thế Anh (26 tuổi, làm việc tại Công ty Nhà Phố Xanh Đồng Xoài) lại gặp nhau ở quán cà phê quen thuộc để cùng đọc sách. Anh Thế Anh chia sẻ: Nhóm tôi thường đến quán cà phê Mộng Trinh tại đường Hàm Nghi và quán ZoZo ở đường Hùng Vương (Đồng Xoài) để đọc, cùng trao đổi sách với nhau. Nhóm gồm 5 người, có khi thêm một số bạn khác đến đọc cùng. Riêng tôi rất thích đọc các loại sách về khoa học, kinh tế.

Một sở thích lành mạnh vừa uống cà phê vừa đọc sách của các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh

“Nhiều người cho rằng, đọc sách giấy thời nay là lạc hậu vì khi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, họ thường lên mạng đọc nhanh và dễ hơn. Từ đó, các bạn trẻ ngày càng không mặn mà với sách. Đối với tôi, đọc sách đặc biệt thú vị, đọc sách để không lạc hậu, vì tiếp thu nhanh hơn cũng như nhớ lâu hơn” - anh Hoàng Văn Hải (29 tuổi), thành viên nhóm nói.

Là người yêu thích đọc sách, anh Trần Văn Xuân (34 tuổi, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài) cho biết: Dịp rảnh rỗi, tôi thường chở con trai đến quán cà phê Phú Thanh gần nhà để uống cà phê và đọc sách. Lần đầu ghé một nơi có cả sách và cà phê khiến tôi vô cùng thích thú. Từng loại sách ở đây được phân khu rất rõ ràng như sách về tình yêu, cuộc sống, truyện tranh, văn học trong nước, văn học nước ngoài, sách khoa học, thiên văn, tiểu thuyết... Khi chọn được một tác phẩm ưng ý, tôi có thể thư giãn. Còn con trai tôi thì rất thích những cuốn truyện tranh.

Quỳnh Giao (nhà ở phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài), hiện là sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh thường đọc sách điện tử (ebook). Em chọn ebook vì sự tiện lợi, đọc lúc nào cũng được. Tuy nhiên, cảm giác đọc ebook không bằng sách giấy. Quỳnh Giao cho rằng, dù đọc ebook hay sách giấy thì điều quan trọng là nội dung mình tiếp thu như thế nào, có thời gian em vẫn ưu tiên đọc sách giấy.

Có lẽ, trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, sách giấy trở nên “xa xỉ” với nhiều người. Nhưng một khi đã đam mê đọc sách thì tâm hồn luôn hướng về những trang sách, không kể đọc sách ở đâu. Một cuốn sách và ly cà phê: 2 thứ bình yên và thoải mái nhất trong thế giới hiện đại tấp nập, náo nhiệt. 

  • Từ khóa
94200

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu