Thứ 6, 29/03/2024 07:42:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:17, 11/02/2020 GMT+7

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Ngân Hà
Thứ 3, 11/02/2020 | 08:17:00 484 lượt xem
BPO - Ngay trong những ngày đầu xuân, các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh đã khởi động sản xuất, thực hiện đơn hàng theo hợp đồng. Công nhân, người lao động từ mọi miền quê sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý đã trở lại làm việc với không khí rộn ràng, phấn khởi mang theo kỳ vọng 1 năm sản xuất, kinh doanh thắng lợi.

Tại các KCN trên địa bàn tỉnh, không khí ngày làm việc đầu năm đã rộn ràng trở lại. Công nhân nườm nượp đổ về các KCN với sự hồ hởi, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết thi đua lao động sản xuất. Nhiều người đi làm sớm với suy nghĩ ngày làm việc đầu tiên gặp gỡ, chúc nhau năm mới sức khỏe, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Ngày đầu tiên đi làm trở lại, các công ty cũng bố trí giờ làm việc muộn hơn để lãnh đạo có thời gian gặp gỡ, chúc tết và lì xì người lao động.

Khai xuân những đơn hàng mới

Được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo công ty và đặc biệt là tổ chức công đoàn, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán an vui, 2.700 công nhân Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn (KCN Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú) đều háo hức quay trở lại làm việc. Đúng 7 giờ, công nhân lao động hối hả vào ca. Hòa lẫn tiếng máy chạy, chị Nguyễn Thị Vân, công nhân làm việc tại công ty được 7 năm, vui vẻ nói: “Năm nay, vợ chồng tôi về quê Thanh Hóa ăn tết và trở lại Bình Phước làm việc sớm hơn mọi năm vì công ty có nhiều đơn hàng, khai xuân sớm. Dịp tết vừa qua, tôi nhận tiền thưởng hơn 7 triệu đồng, cao hơn mọi năm nên rất phấn khởi. Năm mới, tôi mong muốn công ty luôn sản xuất ổn định, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động”.

Công nhân Công ty TNHH Leoch Supper Power, Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước (Chơn Thành) trở lại làm việc sau kỳ tết Nguyên đán Canh Tý với tinh thần hăng hái, trách nhiệm

Tại Công ty TNHH Leoch Supper Power (Tập đoàn Singapore), KCN Becamex - Bình Phước (Chơn Thành) đã bắt đầu các đơn hàng sản xuất bình ắc-quy xuất đi nước ngoài. Tại các phân xưởng, tổ sản xuất, tất cả công nhân đều làm việc rất hăng hái, trách nhiệm cao, mong hoàn thành thật tốt công việc để khởi động năm mới được thuận lợi, đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này, số công nhân nghỉ tết của công ty đã trở lại làm việc đạt 100%. Công ty bố trí xe đưa đón công nhân đi làm kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn. Cũng trong những ngày đầu năm, đại diện Công đoàn và công ty đã đến tận xưởng hỏi thăm sức khỏe, chúc tết, tạo tinh thần phấn khởi cho công nhân lao động.

“Bên cạnh chúc tết, thăm hỏi, lì xì, công đoàn các KCN còn tuyên truyền đến người lao động những biện pháp, kỹ năng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Trên địa bàn các KCN huyện Chơn Thành có 79 công đoàn cơ sở, trong đó 19/79 công đoàn cơ sở công ty có vốn đầu tư Đài Loan, Trung Quốc. Ngoài ra, tại các doanh nghiệp Hàn Quốc có thuê chuyên gia người Trung Quốc làm việc. Nhiều doanh nghiệp còn tổ chức phát khẩu trang và đo thân nhiệt cho tất cả công nhân lao động vào làm việc, điển hình như các công ty: S&K, Long Fa, Nantong XinFei, InFac, Thuận An, Doo Nam... nhằm tạo tâm lý ổn định cho người lao động trong những ngày làm việc đầu năm” - ông Trần Bá Lợi, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh chia sẻ.

Kỳ vọng 1 năm thành công

Toàn tỉnh có 7.449 doanh nghiệp kinh doanh trên các lĩnh vực, thu hút hơn 50.000 lao động trong và ngoài tỉnh; mức thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 6 triệu đồng/tháng. Mức thưởng tết vừa qua của người lao động được thực hiện đầy đủ, vì vậy sau kỳ nghỉ tết công nhân đều trở lại làm việc, rất ít xảy ra tình trạng bỏ việc hay “nhảy” việc.

Ông Nguyễn Hữu Đại, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp khu vực Đồng Xoài và Đồng Phú thăm hỏi người lao động trong ngày làm việc đầu năm

Ông Nguyễn Hữu Đại, Chủ tịch Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài và Đồng Phú cho biết: Đến ngày 4-2, hầu hết các doanh nghiệp và công nhân, lao động trên địa bàn bước vào sản xuất, kinh doanh ổn định với quyết tâm giành thắng lợi ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Trong đó, 100% số doanh nghiệp trên địa bàn trở lại hoạt động bình thường, số lao động trở lại làm việc đạt 98%. Tỷ lệ công nhân trở lại làm việc sau tết ổn định thể hiện sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp. Từ trước tết việc trả lương, thưởng và phúc lợi xã hội được cải thiện, chăm lo tết chu đáo tới từng lao động hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đưa, đón miễn phí lao động trước và sau kỳ nghỉ tết. Các doanh nghiệp đã ý thức được việc “giữ chân” người lao động bằng thay đổi chính sách đãi ngộ, chú trọng an sinh xã hội có lợi cho người lao động. Năm nay, người lao động có mức thưởng tết ổn định, nhiều doanh nghiệp có mức thưởng tết cao hơn so với năm trước như: Công ty TNHH CPV Food thưởng tết cao nhất đạt 103 triệu đồng; Công ty TNHH MTV bông Thành Tín thưởng tháng 13 đạt 39 triệu đồng; Công ty TNHH C&T G-Tech thưởng cao nhất 27 triệu đồng...

Chung khí thế quyết tâm, chủ động vượt khó, không khí ra quân đầu năm ở các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và các công trình trọng điểm của tỉnh đã có bước khởi đầu ấn tượng. Với tín hiệu tích cực trong những ngày làm việc đầu năm, hy vọng 2020 tiếp tục là năm gặt hái nhiều thành công trong sản xuất công nghiệp của tỉnh.

  • Từ khóa
45422

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu