Thứ 7, 20/04/2024 08:04:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:03, 01/09/2020 GMT+7

Doanh nghiệp FDI chủ động phòng, chống dịch English Edition

Anh Ngọc - Viết Bằng
Thứ 3, 01/09/2020 | 08:03:00 440 lượt xem
BPO - Dịch Covid-19 đã và đang tác động không nhỏ đến sản xuất - kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo kế hoạch, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong các khu công nghiệp (KCN) đã khẩn trương tái triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đã từng thực hiện, để đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động và hoạt động sản xuất của đơn vị.

Quyết liệt thực hiện biện pháp phòng dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn, KCN Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, như: Không tiếp đón khách vào làm việc bên trong nhà máy; toàn bộ nhân viên, công nhân lao động rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang khi đi làm. Công ty cũng bố trí khoảng cách an toàn tại khu vực nhà ăn; đồng thời thay đổi khoảng cách làm việc trong các khâu sản xuất. Chị Lê Thị Duyên, công nhân công ty cho biết: “Để phòng dịch, công ty thay đổi giờ ăn thành 2 ca, mỗi người cách nhau 2m và hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài”.

Công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú đeo khẩu trang trong quá trình làm việc

Để đảm bảo sức khỏe cho hơn 8.000 công nhân làm việc, Công ty TNHH Freewell, KCN Bắc Đồng Phú đã kiểm tra thân nhiệt của công nhân tại cổng; công nhân thực hiện sát khuẩn tay và đeo khẩu trang khi đến làm việc. Công ty cũng thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh và tuyên truyền để người lao động chủ động phòng, chống.

Không gián đoạn sản xuất

Dù chịu áp lực bởi ảnh hưởng của dịch nhưng thời điểm này, các doanh nghiệp FDI trong tỉnh vẫn đảm bảo hoạt động ổn định, đóng góp duy trì đà tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Công ty TNHH Freewell đã chủ động nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, trang bị nhiều máy tính để một số bộ phận có thể làm việc thông qua hệ thống mạng nội bộ, tránh việc di chuyển và tiếp xúc nhiều. Tất cả giải pháp của công ty nhằm phòng, chống dịch và bảo đảm lượng hàng sản xuất, cung ứng liên tục. Ông Paul Lin, Phó giám đốc Công ty TNHH Freewell nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn tìm hiểu những biện pháp ngăn chặn dịch và truyền đạt cho công nhân biết; phối hợp với các ngành để vừa thực hiện nghiêm túc chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, để các đơn hàng không bị gián đoạn”.

Theo thống kê của Cục Hải quan, số doanh nghiệp làm thủ tục xuất - nhập khẩu của tỉnh hiện nay là 399 doanh nghiệp. Tính từ đầu năm đến ngày 25-8, kim ngạch xuất - nhập khẩu của tỉnh đạt hơn 2,7 tỷ USD. Trong đó, nhập khẩu hơn 1,1 tỷ USD; xuất khẩu 1,66 tỷ USD. Số thuế xuất - nhập khẩu thu 663,45 tỷ đồng, đạt 82,93% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao và đạt 78,05% chỉ tiêu HĐND tỉnh giao. 

Trước ảnh hưởng việc nhập khẩu nguyên liệu sản xuất linh kiện điện tử kỹ thuật cao, Công ty TNHH Infac Vina, KCN Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành đã chủ động đổi mới công nghệ, tạo kết nối hình thành chuỗi liên kết sản xuất và đa dạng hóa thị trường. Ông Lee Jung Hwan, Tổng giám đốc công ty chia sẻ: Ngay trong thời gian xảy ra dịch, chúng tôi đã xúc tiến tìm kiếm thị trường, có phương án thay thế với những thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên không xảy ra tình trạng phải hủy đơn hàng.

Việc doanh nghiệp FDI tại các KCN, khu kinh tế trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh và khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 là động lực để người lao động ổn định tâm lý, yên tâm làm việc. Từ đó tạo nên hiệu quả cao trong lao động, sản xuất, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ kép “vừa chống dịch vừa sản xuất”.

  • Từ khóa
45942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu