Thứ 4, 24/04/2024 06:44:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:19, 20/11/2016 GMT+7

Djokovic và Murray tranh ngôi số 1 vào 1 giờ sáng mai 21-11

Nguồn SGGP
Chủ nhật, 20/11/2016 | 16:19:00 403 lượt xem
BPO - Vào lúc 1 giờ sáng mai 21-11, Novak Djokovic và Andy Murray sẽ đối mặt với nhau ở trong trận chung kết của ATP World Tour Finals 2016, trận đấu mà, người chiến thắng sẽ giành lấy tất cả – ngôi số 1 thế giới, ngôi vô địch giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho “bát đại cao thủ” của năm. Đây là cuộc quyết chiến mà giới mộ điệu vốn đã đoán định từ trước.

Murray đã chật vật vượt qua Milos Raonic đang rất cố gắng đánh bại anh lần đầu tiên sau 7 trận thua liên tiếp. Trong trận đấu mở màn của ATP World Tour Finals 2016, anh đã đẩy Murray đến giới hạn cuối cùng, trước khi chấp nhận gác vợt vì đối thủ quá xuất sắc. Thắng trước ván đầu tiên với điểm số 7/5, tuy vậy, Raonic đã để cho Murray quay trở lại với trận đấu khi gỡ hòa và đưa ván đấu thứ 2 vào loạt đánh tie-break, dù Raonic đã thắng break-point từ rất sớm để dẫn trước ván thứ 2 với điểm số 2/1. Trong loạt đánh tie-break, Murray thể hiện mình là người kiên cường và bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng với điểm số 7-5. Trong ván đấu quyết định, Raonic 2 lần thắng break-point khi Murray cầm giao bóng chuẩn bị khép lại trận đấu ở các điểm số 5/4 và 6/5. Đến loạt tie-break, tay vợt hạng 4 thế giới người Canada lại phá bỏ 3 nguy cơ thua match-point khác khi đang bị dẫn trước 5-6, 6-7 và 7-8. Sau đó, anh đã có cơ hội thắng match-point cho mình ở điểm số 9-8 lúc Murray cầm giao bóng. Nhưng cuối cùng, Murray vẫn là người trụ lại vững nhất và tay vợt đương kim số 1 thế giới đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 11-9.

Chơi không quá nhọc nhằn như Murray, Djokocic dường như đã tìm lại được “công thức chiếm ưu thế áp đảo” đối với “phần còn lại” của thế giới khi giành chiến thắng hủy diệt có điểm số 6/1 và 6/1 trước tay vợt người châu Á duy nhất là Kei Nishikori.

Với kết quả này, Djokovic sẽ lọt vào trận đấu cuối cùng để đối mặt với Murray, anh đang sở hữu thành tích thắng 22/23 trận gần đây ở đấu trường ATP World Tour Finals, trong khi đó, Murray đang có chuỗi thành tích ấn tượng nhất trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của mình với 23 trận thắng liên tiếp trong suốt thời gian vừa qua. Nhưng Murray nên nhớ một điều, Djokovic có cái thói quen “tối thượng” là, khi anh này lọt đến chung kết giải đấu tổng kết cuối mùa, anh này luôn giành được chiến thắng. Trong quá khứ, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã làm điều này đến 5 lần và chỉ còn cách kỷ lục sở hữu 6 danh hiệu ATP World Tour Finals của Roger Federer đúng thêm 1 chiến thắng nữa mà thôi.

Trước trận đấu phân định ngôi số 1 thế giới ở chung kết ATP World Tour Finals lần đầu tiên trong lịch sử (tính từ năm 1990, khi ATP World Tour Finals bắt đầu được tính điểm trên bảng điểm của ATP, đây là lần đầu tiên 2 tay vợt phải tranh ngôi số 1 thế giới trong trận đấu chung kết của giải đấu tổng kết cuối mùa), Djokovic cho biết: “Đây sẽ là 1 trong những trận đấu lớn nhất mà chúng tôi đối đầu với nhau trong suốt sự nghiệp. Trận đấu mà mọi người đã lường trước. Chuyện này chưa hề xảy ra trong lịch sử. Với tôi, quả là một đặc ân khi trở thành một phần của lịch sử này. Đẳng cấp của tôi đang tiến thẳng lên theo đúng đường. Giờ đây, nó đã đến trận đấu cuối cùng của năm. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có một trận chung kết vĩ đại”.

  • Từ khóa
102387

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu