Thứ 5, 25/04/2024 12:47:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:16, 18/07/2019 GMT+7

Định kỳ luân chuyển đối với những vị trí nhạy cảm

Thứ 5, 18/07/2019 | 13:16:00 689 lượt xem
BP - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm vừa ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, triển khai ngay các biện pháp sau:

Tăng cường quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về phòng, chống tham nhũng, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Người đứng đầu các sở, ban, ngành và địa phương phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; nếu xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại cơ quan, đơn vị mình thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước; phải coi đấu tranh phòng, chống tham nhũng là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài và làm tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của từng cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong chính lực lượng chức năng và đội ngũ cán bộ, công chức thi hành pháp luật; Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, quy trình chuyên môn nghiệp vụ. Ban hành quy chế làm việc rõ ràng, minh bạch, cụ thể, có cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, công chức khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, điều tra, thi hành án dân sự... đảm bảo ngăn chặn, không để tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, “vòi vĩnh”, “chung chi”, phục vụ động cơ cá nhân, vụ lợi trong thực thi công vụ.

Từng cơ quan, đơn vị phải triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến... để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, công chức, viên chức khi giải quyết công việc. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với cơ quan, đơn vị, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm; kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy cán bộ, công chức, viên chức thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật; định kỳ luân chuyển, thay đổi vị trí công tác đối với những vị trí nhạy cảm phức tạp theo đúng quy định.

Đồng thời, lựa chọn những người có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ để đảm nhiệm các vị trí nhạy cảm, nhất là đối với trưởng các đoàn thanh tra, kiểm tra thuộc các cơ quan chức năng (Thanh tra, Thuế, Hải quan, Quản lý thị trường, Thi hành án dân sự); chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra nhũng nhiễu, gây phiền hà trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của mình...

T.S

  • Từ khóa
9937

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu