Thứ 5, 28/03/2024 23:58:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:19, 27/03/2020 GMT+7

Điện lực Lộc Ninh đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thanh Mảng - Thanh Lâm
Thứ 6, 27/03/2020 | 07:19:00 2,054 lượt xem
BPO - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Điện lực Lộc Ninh đang tăng cường tuyên truyền, phối hợp ngân hàng và các tổ chức trung gian, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Những năm gần đây, gia đình bà Phạm Thị Phương ở khu phố Phú Thịnh, thị trấn Lộc Ninh lựa chọn phương thức thanh toán tiền điện qua ViettelPay của Viettel. Mỗi khi nhận tin nhắn của Điện lực Lộc Ninh về số tiền cần phải thanh toán hằng tháng thì bất cứ lúc nào và ở đâu, bà Phương cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ nhà mạng cung cấp. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình bà không phải mất thời gian đến các điểm thu tiền điện như trước.

Bà Phương cho biết: “Hằng tháng, gia đình tôi sử dụng điện và thanh toán tiền từ 800 ngàn đến hơn 1 triệu đồng. Trước đây, nhận giấy báo nhưng công việc bận rộn, chưa kịp đóng tiền thì rất sợ bị cắt điện. Tôi đã đăng ký trả tiền điện không sử dụng tiền mặt qua điện thoại rất thuận tiện và nhanh gọn, dù đi đâu xa vẫn dễ dàng đóng tiền mọi lúc, mọi nơi”.

Là doanh nghiệp sản xuất chế biến mủ tại ấp Bù Nồm, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, Công ty TNHH MTV Phương Hậu hằng tháng thanh toán tiền điện từ 1-1,6 tỷ đồng. Với việc triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng các hình thức như: Chuyển khoản qua ngân hàng, ủy nhiệm chi tự động, tại cây ATM, internet Banking, Mobile Banking... đã giúp khách hàng thấy rõ tiện ích. Điện lực cũng tiết kiệm được nhân lực. Bà Võ Thị Ngọc Phú, Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Phương Hậu chia sẻ: Với tiền điện mỗi tháng cả tỷ đồng, nếu đưa tiền mặt cho nhân viên đi thanh toán sẽ không yên tâm cho cả nhân viên và chủ doanh nghiệp. Nhân viên điện lực cũng không dám nhận thu tại công ty, vì sợ bất trắc nên thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các dịch vụ thuận lợi rất nhiều.

Nhân viên Điện lực Lộc Ninh đến tận nhà hộ dân vận động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Lộc Ninh đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện qua 5 ngân hàng trên địa bàn huyện. Cùng với đó, đơn vị ký kết với 3 đơn vị trung gian và các tạp hóa lớn để mở các điểm thu hộ cố định và lưu động tại vùng sâu, xa. Tuy nhiên đến nay, số khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Điện lực Lộc Ninh mới chỉ đạt 21% chỉ tiêu giao.

Ông Hồ Văn Út, Phó giám đốc Điện lực Lộc Ninh cho biết: Qua công tác tuyên truyền, vận động đến nay 7.000/33.000 khách hàng sử dụng điện do đơn vị quản lý, vận hành thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Công tác triển khai thực hiện tại huyện biên giới, vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều khách hàng không có tài khoản trong ngân hàng. Một số khác có thói quen đóng tiền tại nhà nên ngại thay đổi theo hình thức nhờ trung tâm thu hộ của đơn vị.

Để hoàn thành kế hoạch giao, Điện lực Lộc Ninh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, như: giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể cán bộ, nhân viên điện lực phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè... trả tiền điện tự động; phối hợp các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phát động thi đua sâu rộng đến mọi người dân hưởng ứng theo chủ trương của Chính phủ.

Ông Hồ Văn Út cho biết thêm: Điện lực Lộc Ninh sẽ tiếp tục mở các điểm thu để tạo thuận tiện cho người dân đến đóng tiền điện. Bên cạnh đó, phối hợp hệ thống ngân hàng đóng chân tại địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mở tài khoản giao dịch. Riêng những trường hợp gia đình người già, người tàn tật thì đơn vị vẫn cử nhân viên đến thu tiền điện theo quy định.

Theo kế hoạch hết năm 2020, ngành điện Bình Phước sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu không thu tiền điện tại nhà và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Do đó, Điện lực Lộc Ninh rất cần sự hỗ trợ của các đối tác, các cấp chính quyền và người dân trên địa bàn huyện.

  • Từ khóa
45587

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu