Thứ 6, 29/03/2024 16:07:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:45, 10/10/2019 GMT+7

Điện lực Đồng Xoài phản hồi thông tin trên Báo Bình Phước

Thứ 5, 10/10/2019 | 08:45:00 1,086 lượt xem

BP - LTS: Báo Bình Phước số ra ngày 30-9-2019, trên trang 9 có đăng bài “Giữa thành phố vẫn chưa có điện”, của tác giả Như Nam. Sau đó, ngày 1-10-2019, bài báo này được đăng tải trên Bình Phước online. Nội dung bài báo phản ánh về việc sinh sống ở khu vực trung tâm thành phố Đồng Xoài, ngay bên đường Hồ Xuân Hương khang trang, sầm uất, nhưng nhiều năm qua, hàng chục hộ dân tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú vẫn chưa được đầu tư hệ thống đường dây điện hạ thế. Để có điện dùng, người dân trong khu vực phải tự kéo đường dây, bất chấp những nguy cơ mất an toàn về điện cũng như phải trả tiền điện cao gấp nhiều lần do hao hụt điện năng.

Sau khi số báo được phát hành, ngày 3-10-2019, Điện lực Đồng Xoài ban hành Công văn số 649/ĐLĐX-KHKT về việc trả lời tình hình cung cấp điện cho nhân dân khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú như thông tin đăng trên Báo Bình Phước. Ban biên tập Báo Bình Phước hoan nghênh tinh thần cộng tác tích cực của Điện lực Đồng Xoài trong việc giải quyết những bức xúc của người dân. Sau đây xin giới thiệu cùng bạn đọc nội dung của công văn này:

đường điện tự kéo không chắc chắn bị đổ - Ảnh: Như Nam

Căn cứ vào nội dung trong bài viết “Giữa thành phố vẫn chưa có điện” trên Bình Phước online ngày 1-10-2019, về việc cung cấp điện cho nhân dân khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Điện lực Đồng Xoài đã tổ chức khảo sát thực tế tại hiện trường. Qua kiểm tra, Điện lực Đồng Xoài trả lời nội dung phản ánh trên Báo Bình Phước về việc cung cấp điện cho khu vực khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài dọc theo vành đai Suối Cam cụ thể như sau:

Hiện nay, người dân ở khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài dọc theo đường vành đai Suối Cam (đường Hồ Xuân Hương) chưa có lưới điện trung, hạ áp để cung cấp điện cho các hộ dân khu tái định cư như phản ánh của Báo Bình Phước là đúng. Để cung cấp điện cho các hộ dân dọc theo đường Hồ Xuân Hương cần đầu tư với khối lượng rất lớn, Điện lực Đồng Xoài đã khảo sát và đưa vào kế hoạch đầu tư từ năm 2014 theo quy hoạch. Tuy nhiên, với nguồn vốn quá lớn nên chưa thể triển khai đầu tư được. Hơn nữa, thời điểm năm 2014, các hộ dân ở khu vực này vẫn thưa thớt nên việc triển khai đầu tư vẫn chưa hiệu quả.

Điện lực Đồng Xoài đã lập phương án đầu tư cấp điện cho nhân dân sống dọc theo đường Hồ Xuân Hương vào dự án cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện trung hạ thế khu vực trung tâm thành phố Đồng Xoài, thuộc tỉnh Bình Phước bằng nguồn vốn vay tái thiết năng lượng của Chính phủ Đức (KFW) năm 2015.

Đến nay, Dự án KFW đã được Tổng công ty Điện lực Miền Nam phê duyệt và chuẩn bị các bước triển khai thi công cung cấp điện cho một số khu vực trên địa bàn thành phố Đồng Xoài (dự kiến sẽ triển khai thi công trong quý 4/2019). Trong đó, đường Hồ Xuân Hương thuộc phường Tân Phú được đầu tư với quy mô 3 TBA III-250kVA; 0,5km đường dây trung áp và 3,6km đường dây hạ áp.

Khi Dự án KFW được triển khai đóng điện đưa vào vận hành sẽ cung cấp điện cho các hộ dân ở dọc theo đường vành đai Suối Cam, khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài được đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Nguyễn Duy Cường Phó giám đốc Điện lực Đồng Xoài

  • Từ khóa
44919

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu