Thứ 4, 24/04/2024 15:40:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:12, 12/11/2019 GMT+7

Điện lực Chơn Thành đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ 3, 12/11/2019 | 06:12:00 685 lượt xem
BP - Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Điện lực Chơn Thành đang tăng cường tuyên truyền, tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thực hiện công tác không thu tiền điện tại nhà và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các kênh ngân hàng trên địa bàn huyện. Đây là nỗ lực nhằm đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đa dạng các phương tiện và dịch vụ thanh toán, mang lại tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Trong năm 2019, gia đình ông Phạm Xuân Đính ở khu phố 6, thị trấn Chơn Thành được Điện lực Chơn Thành tuyên truyền về thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Hằng tháng, gia đình ông Đính sử dụng điện hết khoảng 800 ngàn đồng. Đầu tháng 7-2019, ông sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Ông Đính cho biết: “Sau khi nhận tin nhắn thông báo tiền điện, tôi chỉ cần thực hiện vài thao tác trên điện thoại là có thể thanh toán hóa đơn. Việc thanh toán kiểu này rất nhanh chóng, chính xác, an toàn và tiện lợi”.

Nhân viên Điện lực Chơn Thành đến hộ dân tuyên truyền việc không thu tiền điện tại nhà và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

 Để hoàn thành kế hoạch giao, Điện lực Chơn Thành đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, như: phối hợp các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể cán bộ, nhân viên điện lực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè... trả tiền điện tự động. Bên cạnh đó, Điện lực Chơn Thành hợp tác với 10 tổ chức ngân hàng trên địa bàn huyện để thống nhất về thu hộ, chuyển thanh toán của khách hàng đến nộp tại ngân hàng qua hình thức tự động, hỗ trợ chi phí phát hành thẻ khi tạo tài khoản cho khách hàng tại ngân hàng, đề nghị ngân hàng cài đặt thời gian quét thẻ ATM tự động... Ông Lê Đức Thọ, Giám đốc Ngân hàng An Bình cho biết: “Bên cạnh thanh toán tiền điện tự động, ngân hàng luôn có mặt tại điểm thu, các điểm lưu động để phục vụ nhân dân. Qua quá trình tiếp xúc, chúng tôi hướng dẫn nhân dân mở tài khoản, đăng ký các dịch vụ thanh toán chủ động, tự động”.

Việc tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn gặp khó khăn vì phần lớn người dân không có tài khoản ngân hàng. Ngành điện lực huyện đã phối hợp các xã, thị trấn, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và trường học vận động mọi người dân hưởng ứng theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, Điện lực Chơn Thành đã có hơn 100 điểm thu hộ cố định và lưu động tại Viettel Chơn Thành và các ngân hàng, Thế giới di động, Điện máy xanh, tạp hóa lớn... trên địa bàn huyện. Việc tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Ông Đoàn Văn Trường ở ấp 9, xã Minh Hưng chia sẻ: “Đóng tiền qua tài khoản hay là đóng ở các điểm lưu động tôi thấy rất thuận tiện, không phải chờ nhân viên điện lực đến nhà thu tiền. Hằng tháng, điện lực nhắn tin vào điện thoại là chúng tôi thực hiện đóng ngay”.

Điện lực Chơn Thành hiện có 22.798 khách hàng, trong đó 10.161 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt 44,5%. Ông Đào Lê Cướng, Phó giám đốc Điện lực Chơn Thành cho biết: “Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được hưởng lợi: điện lực tiết kiệm được nhân lực; khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc không gian và thời gian, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. Do đó rất cần sự vào cuộc của các đối tác, các cấp chính quyền và cả cộng đồng xã hội. Phương hướng của Điện lực Chơn Thành trong thời gian tới là tiếp tục tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều kênh thông tin. Theo kế hoạch đến năm 2020 sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu không thu tiền điện tại nhà và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt”.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
45072

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu