Thứ 7, 20/04/2024 14:11:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:34, 14/11/2014 GMT+7

Điểm sáng phong trào thể dục - thể thao ở Đồng Xoài

Thứ 6, 14/11/2014 | 09:34:00 213 lượt xem
BP - Hoạt động từ tháng 8-2012, đến nay câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh phường Tân Bình (TX. Đồng Xoài) đã trở thành điểm sáng trong phong trào thể dục - thể thao của tỉnh.

Cứ 5 giờ sáng mỗi ngày, các bác, các cụ đều tập trung trước tượng đài Đồng Xoài để luyện tập với các bài về thái cực quyền 24 thức; thái cực phiến 18, 36 thức; 56 động tác tay không; thái cực kiếm; vũ điệu thể thao samba cùng những màn múa quạt...

Các thành viên CLB dưỡng sinh phường Tân Bình trong bài tập buổi sáng

Bà Nguyễn Ngọc Sương (60 tuổi) - Phó Chủ nhiệm CLB thể dục dưỡng sinh phường Tân Bình cho biết: “CLB được thành lập hơn 2 năm, mặc dù điều kiện, hoàn cảnh của một số hội viên khó khăn nhưng các cụ vẫn duy trì sinh hoạt, luyện tập thường xuyên. Lúc đầu có 10 hội viên tham gia, đến nay duy trì thường xuyên được 20 hội viên.

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, CLB đã đưa phong trào thể dục dưỡng sinh của phường phát triển mạnh mẽ. Người cao tuổi đã nêu gương sáng rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Việc luyện tập dưỡng sinh thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp phục hồi các chức năng của cơ thể, nhất là các triệu chứng thường thấy ở người già như: bệnh khớp, huyết áp, tim mạch. Bà Trần Thị Tỵ (74 tuổi), thành viên CLB chia sẻ: “Trước kia tôi thường đau người, mệt mỏi không đi lại được nhiều. Từ ngày tham gia CLB, không những có sức khỏe tốt, ngủ ngon và sâu giấc duy trì được sự dẻo dai và hạn chế được bệnh tật mà còn thoải mái về tinh thần mỗi khi được gặp và trò chuyện với các chị em trong CLB”.

Mặc dù nguồn kinh phí hoạt động hạn chế, chủ yếu là hội viên tự đóng góp nhưng với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”, hội viên trong CLB luôn đoàn kết, hoạt động ngày càng hiệu quả. Hàng năm, CLB thể dục dưỡng sinh phường Tân Bình luôn tham gia tích cực các hội thi do tỉnh phát động. CLB còn tổ chức giao lưu văn nghệ với các tỉnh trong khu vực và luôn đạt giải cao tại các hội thi như: Giải nhất cuộc thi tại thị xã Đồng Xoài, giải ba Cụm miền Đông Nam bộ, giải tư cuộc thi thể dục dưỡng sinh tỉnh Bình Dương (mở rộng). Thời gian tới, CLB thể dục dưỡng sinh phường Tân Bình tiếp tục duy trì và mở rộng hình thức hoạt động dưỡng sinh - văn nghệ trong các chi hội người cao tuổi trên địa bàn.         

Hà My

 

  • Từ khóa
101000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu