Thứ 6, 29/03/2024 17:33:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 00:43, 09/04/2020 GMT+7

Đi chợ online mùa dịch Covid-19

Cẩm Nhung
Thứ 5, 09/04/2020 | 00:43:00 656 lượt xem
BPO - Hiện dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra đường để phòng, tránh lây nhiễm bệnh và dần thay đổi thói quen mua sắm. Nhiều chị em đã chọn phương thức “đi chợ online” để mua thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình.

Trước đây, mỗi sáng sớm, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai ở tổ 2, khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài đều đi chợ hoặc siêu thị để mua sắm nhưng từ khi xảy ra dịch Covid-19, gia đình chị hạn chế đến nơi đông người. Thay vào đó, chị đặt hàng tại Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài được giao tại nhà. Chị Mai cho biết: Tôi thấy việc mua sắm online cũng là giải pháp tốt trong mùa dịch bệnh. Khách hàng không phải đi lại nhiều, sau khi chọn mua hàng hóa trên trang web, nhân viên siêu thị sẽ giao tận nhà. Tôi vừa đặt đơn hàng hơn 1 triệu đồng, mua các loại thực phẩm, đồ dùng thiết yếu tại siêu thị bằng hình thức online, trong vòng dưới 3 tiếng đồng hồ là nhận được hàng rồi.

1 nhân viên tại cửa hàng VinMart, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài cho biết: Đáp ứng xu hướng mua thực phẩm online, ứng dụng VinID đã cho ra mắt tính năng “Đi chợ online” với nguồn hàng cung ứng đến từ hệ thống bán lẻ VinMart. Chỉ cần tải app VinID hoặc lên fanpage của hệ thống là người dùng có thể yên tâm ngồi tại nhà mua thực phẩm online của VinMart và đảm bảo được bữa cơm gia đình an toàn, tiện lợi. Cửa hàng sẽ giao hàng miễn phí với hóa đơn trên 200 ngàn đồng trong bán kính 5km. Thời gian gần đây, cửa hàng có nhiều đơn đặt mua hàng online hơn trước, cửa hàng cũng bố trí thêm nhân viên để giao hàng tận nhà cho khách kịp thời.

Ngoài tăng cường đưa sản phẩm thiết yếu, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bách hóa cũng có nhiều ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển giao hàng. Theo ghi nhận, hiện các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thực phẩm đều triển khai rộng khắp nhiều chương trình bán hàng qua điện thoại hoặc đặt hàng qua ứng dụng, hay qua fanpage...

Chị Nguyễn Thị Thu ở khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân đặt mua thực phẩm qua fanpage của Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài

Chị Nguyễn Thị Thu ở khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài cho biết: Thay vì đi chợ truyền thống, giờ tôi đặt mua thực phẩm ở các cửa hàng uy tín rồi họ chuyển tới tận nhà. Gia đình trữ đông thực phẩm trong tủ lạnh và thường sử dụng trong khoảng 3-4 ngày. Thực phẩm đông đá dù không ngon như hàng tươi sống nhưng vì đảm bảo an toàn trong mùa dịch nên tạm thời tôi lựa chọn mua hàng online...

Dịch vụ “đi chợ online” đã giải quyết được tâm lý lo ngại của người dân đi mua sắm ở các điểm đông người, còn với nhà bán lẻ vẫn đảm bảo doanh số bán hàng. Xu hướng này dự kiến còn kéo dài, đặc biệt trong tình hình hiện nay, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, tránh tụ tập nơi đông người.  

  • Từ khóa
45627

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu