Thứ 5, 18/04/2024 13:16:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:30, 06/01/2017 GMT+7

Đến với câu lạc bộ xe đạp Phước Long

Thứ 6, 06/01/2017 | 13:30:00 571 lượt xem
BP - Toàn tỉnh hiện có 3 câu lạc bộ (CLB) xe đạp không chuyên tại thị xã Phước Long, Đồng Xoài và huyện Phú Riềng. Từ niềm đam mê xe đạp, các thành viên CLB xe đạp Phước Long đã tập hợp dưới mái nhà chung, giúp nhau tập luyện, hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ và cùng nuôi dưỡng đam mê được thả mình trong vòng quay của bánh xe lăn như những cua rơ thực thụ.

Thành lập ngày 9-9-2011, đến nay Chủ nhiệm CLB là ông Lê Hiển và 31 thành viên luôn đặt lịch thường xuyên luyện tập, nâng dần cự ly đường chạy. Ông Hiển cho biết: Các cung đường luôn được ban chủ nhiệm thay đổi, tạo sự mới mẻ cho thành viên và giúp vận động viên không chuyên dần thích ứng với đường chạy, đồng thời thúc đẩy niềm đam mê cho người dân ở những cung đường mà họ đi qua. Ngoài ra, CLB xe đạp Phước Long còn  tham gia các giải trong và ngoài tỉnh để có sự cọ xát, học hỏi, nâng cao kinh nghiệm thi đấu, chuyên môn nghiệp vụ, hướng tới một sân chơi chuyên nghiệp hơn. CLB thường xuyên tham gia giải đua kỷ niệm Ngày giải phóng thị xã Phước Long (6-1) hằng năm và có năm còn cử vận động viên tham gia giải tại các tỉnh Vĩnh Long, Phú Yên, Bình Dương.

Thành viên CLB xe đạp thị xã Phước Long tập luyện chuẩn bị cho các giải đua sắp tới

Trước khi là thành viên của CLB xe đạp thị xã Phước Long, chị Võ Thị Ngọc Vẹn (SN 1968) ở khu phố 3, phường Thác Mơ hay bị viêm đa dây thần kinh ngoại biên dẫn đến nhức mỏi 2 tay, sức khỏe không tốt. Năm 2014, với mong muốn cải thiện sức khỏe, chị Vẹn thường xuyên tham gia tập luyện tại CLB. Đến nay, sức khỏe chị đã tốt lên rõ rệt. Chị hào hứng cho rằng không chỉ nâng cao thể lực mà tinh thần rất phấn khởi, bản thân năng động hơn trước rất nhiều.

Bắt đầu từ sở thích, em Nguyễn Thiện Ân, học sinh lớp 10, Trường THPT Phước Bình đã được gia đình mua cho “con ngựa sắt” để tham gia CLB. Mỗi ngày rong ruổi trên những con đường của thị xã Phước Long và các huyện, thị lân cận, hiện Ân được các thành viên trong CLB đánh giá có nhiều tiến bộ về chuyên môn. Ân cho rằng lịch tập luyện không ảnh hưởng đến việc học tập mà còn giúp em rèn luyện sức khỏe để học hành tiến bộ. Được sinh hoạt chung trong CLB và nhờ các cô chú giàu kinh nghiệm tận tình hướng dẫn về chuyên môn và cách sống khiến em tự tin hơn trong giao tiếp.

CLB xe đạp Phước Long hiện quy tụ các thành viên ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp. Cùng chung niềm đam mê nên các thành viên ngày càng gắn kết, tương trợ nhau trong tập luyện và cuộc sống. Ông Lê Hiển, Chủ nhiệm CLB xe đạp Phước Long cho biết: Hướng tới sẽ xây dựng CLB phát triển và liên kết với các CLB khác để hình thành phong trào xe đạp trong toàn tỉnh. Theo đó, CLB sẽ kêu gọi đầu tư và tăng cường tổ chức các hoạt động xã hội nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh để phát triển phong trào thể dục thể thao.

Thời gian qua, các thành viên CLB đã tổ chức tập luyện thường xuyên và có sự chuẩn bị tốt nhất để tham gia giải đua xe đạp lão tướng hệ phong trào được tổ chức hôm nay 4-1. Ban chủ nhiệm CLB cũng đã lên kế hoạch tập luyện mỗi ngày với các cung đường khác nhau, trong và ngoài thị xã Phước Long, tối thiểu là 35km. Dịp cuối tuần, đội tập cung đường dài hơn để rèn luyện thể lực. Với mỗi thành viên CLB, được tham gia chuẩn bị sự kiện này là niềm vinh dự, tự hào của người con Phước Long, được thực sự “Về Phước Long xây chiến thắng”.

P.Dung

  • Từ khóa
101366

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu