Thứ 5, 25/04/2024 10:34:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:55, 05/04/2020 GMT+7

Đến tận nhà hỗ trợ người dân khai báo y tế

Cẩm Nhung
Chủ nhật, 05/04/2020 | 14:55:00 295 lượt xem
BPO - Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, các đội thanh niên tình nguyện huyện Đồng Phú đã đến tận nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Phước (Đồng Phú) đến nhà giúp dân khai báo y tế

Sau khi Chính phủ kêu gọi toàn dân khai báo y tế để kiểm soát dịch Covid-19, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Đồng Phú đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên và nhân dân thông qua website, facebook của đoàn, hội các cấp, phát thanh lưu động, xây dựng các bảng biểu thông tin... Trong những ngày qua, đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đều tham gia khai báo y tế, tuyên truyền người thân và bạn bè cùng khai báo y tế tự nguyện toàn dân. Đặc biệt, thông qua ứng dụng NCOVI, các bạn trẻ đã đến tận nhà để hướng dẫn người già, người khuyết tật, các nơi vùng sâu, xa... thực hiện khai báo y tế nhằm chủ động khai báo sức khỏe, cung cấp thông tin liên quan đến dịch Covid-19 với cơ quan y tế.

Bà Nguyễn Thị Tuyết ở ấp Cây Điệp, xã Tân Phước (Đồng Phú) chia sẻ: Tôi rất đồng tình với chủ trương khai báo y tế của Nhà nước, có như thế mới nhanh kiểm soát được dịch bệnh. Tôi đã lớn tuổi nên không rành sử dụng ứng dụng trên mạng, các cháu thanh niên đến tuyên truyền, lấy thông tin rồi đăng ký giúp tại nhà.

Đến hết ngày 31-3, 100% cán bộ đoàn, hội, đội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan chuyên trách, đơn vị trực thuộc của đoàn đã thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Trong ngày ra quân đầu tiên của các cơ sở đoàn (ngày 30-3), đội thanh niên tình nguyện đã đến tận nhà giúp khai báo y tế cho 945 người dân.

Chị Trần Phạm Phương Thảo,
 Phó bí thư Huyện đoàn Đồng Phú

Tại huyện Đồng Phú đã thành lập 11 đội thanh niên tình nguyện đến từng thôn, ấp, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền và hỗ trợ khai báo y tế.

Chị Phạm Thùy Trang, Bí thư Đoàn xã Thuận Phú cho biết: Người lớn tuổi là đối tượng cần quan tâm đến sức khỏe nhưng đa số không có điện thoại thông minh cũng như không rành sử dụng mạng. Trong khi khai báo cần đúng số điện thoại, có mã OTP gửi về tin nhắn, rất khó cập nhật, cài đặt xong còn sử dụng app sao cho hiệu quả nên đoàn viên thanh niên đến tận nhà hướng dẫn. Bên cạnh đó, còn tuyên truyền để mọi người nắm rõ, vì nhiều người hiểu lầm mình lấy thông tin để nhằm mục đích khác.

Bên cạnh giúp người dân khai báo y tế, đoàn viên thanh niên còn phát tờ rơi tại các khu chợ, hàng quán, tận nhà dân, phát thanh lưu động bằng xe gắn máy, phát khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn. Đây là những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Đồng Phú chung tay với toàn xã hội phòng, chống dịch bệnh.

  • Từ khóa
63621

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu