Thứ 6, 19/04/2024 20:31:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:42, 19/11/2017 GMT+7

Để Đồng Xoài xứng tầm thành phố

Chính Trung
Chủ nhật, 19/11/2017 | 07:42:00 3,783 lượt xem

BP - Hiện nay, trên các tuyến đường ở nội ô thị xã Đồng Xoài, hệ thống biển báo giao thông, nhất là loại biển cảnh báo ở những vị trí nguy hiểm còn thiếu và chưa đồng bộ, gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông. Nhiều biển báo nguy hiểm đã mờ nhòe, lem nhem, nội dung cũng như kích thước không còn phù hợp với “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” (QCVN 41:2016/BGTVT), có hiệu lực từ ngày 1-11-2016. Một số nơi, biển báo nguy hiểm đặt không đúng với thực địa và trên cùng một tuyến, đầu đường có biển báo, cuối thì không. Có chỗ đường cụt vẫn đặt biển báo. Tại nhiều đoạn đường giao nhau có biển báo “Đường dành cho người đi bộ cắt ngang” nhưng trên mặt đường lại không có vạch sơn... Đặc biệt, rất nhiều tuyến có đường giao nhau nhưng không có biển báo nguy hiểm.

Không bao lâu nữa, Đồng Xoài được nâng cấp lên thành phố. Cùng với tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, những sai sót trong các biển báo giao thông cần sớm được khắc phục để không chỉ bảo đảm an toàn giao thông mà còn đảm bảo mỹ quan của một đô thị trẻ và xứng tầm thành phố.

Biển báo “Đường dành cho người đi bộ cắt ngang” trên đường  Phú Riềng đỏ không có trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Nhiều biển báo nguy hiểm bong tróc, cũ không còn tác dụng trên đường Cách Mạng Tháng Tám và nhòe mờ không xác định báo hiệu nguy hiểm gì trên đường Đặng Thai Mai, phường Tân Phú (ảnh nhỏ)

Biển báo đặt không đúng vị trí, báo hiệu theo quy định về nơi giao nhau là ngã tư ở đường Hai Bà Trưng, phường Tân Phú nhưng hướng đến và đi đều có biển giao nhau với đường cùng cấp bên trái, bên phải. Tương tự, nơi giao nhau là ngã tư ở đường Chu Văn An; nơi giao nhau giữa đường Trần Phú và Lý Thường Kiệt, phường Tân Phú là ngã ba nhưng biển báo là “giao nhau với đường không ưu tiên bên phải”

Biển “Trẻ em” trên đường Lý Thường Kiệt, phường Tân Phú và Nguyễn Huệ, phường Tân Xuân; biển hình dấu X trên đường Lê Duẩn đoạn giao với đường Hùng Vương, phường Tân Bình; đường Nguyễn Huệ, đoạn ngã tư Sóc Miên, phường Tân Thiện không có trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2016/BGTVT) nhưng vẫn được sử dụng làm biển báo

Cùng tuyến đường Hai Bà Trưng và tuyến đường Chu Văn An, nhưng đoạn ngã ba giao nhau với đường Bùi Thị Xuân, phường Tân Phú lại không có biển báo

Tại đoạn giao nhau giữa đường 20 và đường Tôn Đức Thắng với Phú Riềng Đỏ, phường Tân Bình không có biển báo “Giao nhau với đường ưu tiên”, cũng không có vạch sơn dành cho người đi bộ mà chỉ có biển báo (đường 20)

Các tuyến đường 6-1, Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Phú; Võ Văn Tần, phường Tân Bình; Nguyễn Huệ, phường Tân Đồng là 4 trong nhiều tuyến đường nội ô thị xã và trung tâm hành chính tỉnh hầu như thiếu vắng hệ thống biển báo giao thông

Chỉ cách nhau khoảng 50m nhưng 2 biển báo “Giao nhau của đường cùng cấp” trên đường Trần Hưng Đạo lại khác nhau.

  • Từ khóa
41507

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu