Thứ 7, 20/04/2024 04:05:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:20, 18/06/2020 GMT+7

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa lĩnh vực thể thao và du lịch

Minh Luận - Như Nam
Thứ 5, 18/06/2020 | 13:20:00 336 lượt xem
BPO - Sáng 18-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình hoạt động và xem xét giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung cho biết, thực hiện sắp xếp tinh gọn bộ máy, đến nay sở gặp một số khó khăn về công tác nhân sự. Sở đang thiếu 1 phó giám đốc phụ trách lĩnh vực văn hóa, thiếu nhân viên hợp đồng 68 ở các đơn vị sự nghiệp trực thuộc có tính chất đặc thù và thiếu một số biên chế ở Đoàn Ca múa nhạc dân tộc.

Bên cạnh đó, Bảo tàng, Thư viện tỉnh gặp một số khó khăn khi hoạt động chung tại Trung tâm văn hóa tỉnh. Ngành đề nghị UBND tỉnh bố trí vốn đầu tư xây dựng thiết chế cho 2 đơn vị này. Mặt khác, đầu tư thay một số xe chuyên dụng của Trung tâm văn hóa tỉnh để đảm bảo cho các hoạt động, nhiệm vụ chuyên môn của ngành; chuyển Ban Quản lý di tích Tà Thiết về trực thuộc UBND huyện Lộc Ninh quản lý.

Về hoạt động thể dục thể thao, ông Trần Văn Chung cho biết, đầu tư của nhà nước cũng như kêu gọi xã hội hóa trong lĩnh vực này còn hạn chế. Thời gian tới, cần làm tốt công tác tuyên truyền, khơi dậy phong trào thể dục, thể thao quần chúng trong nhân dân. Tập trung đầu tư, phát triển các môn thể thao thành tích cao mà tỉnh có lợi thế.

Trong lĩnh vực du lịch, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, chưa có sự phát triển đồng bộ về hạ tầng; tỉnh còn thiếu các sản phẩm du lịch đặc trưng. Đặc biệt việc quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả đạt thấp, chưa có sự lan tỏa sâu rộng và thiếu sự chủ động, tích cực trong triển khai thực hiện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của ngành. Đồng thời đề nghị, đối với chức danh phó giám đốc sở, Sở Nội vụ trình nội dung này tại cuộc họp Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trong thời gian tới. Đối với kiến nghị bổ sung chỉ tiêu hợp đồng theo Nghị định 68, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND trình tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, đối với thiết chế bảo tàng, hiện chưa có đất và đã được quy hoạch trong Công viên văn hóa trung tâm của tỉnh nên phải chờ phương án giải phóng mặt bằng và việc triển khai thực hiện.

Từng kiến nghị của ngành đã được Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng phụ trách giải quyết theo lộ trình. Bà Trần Tuyết Minh cũng đề nghị ngành chú trọng đẩy mạnh công tác kêu gọi xã hội hóa trong đầu tư các hạng mục, công trình phục vụ hoạt động thể thao, phát triển du lịch.

  • Từ khóa
94298

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu