Thứ 6, 29/03/2024 05:28:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:06, 24/03/2016 GMT+7

Đầu tư cho tới

Thứ 5, 24/03/2016 | 09:06:00 485 lượt xem
BP - Thị xã Đồng Xoài là trung tâm tỉnh lỵ nhưng hệ thống giao thông sau gần 20 năm tái lập tỉnh vẫn chưa được chỉn chu. Nhiều con đường làm nửa vời hoặc làm cống thoát nước nhưng lại không có nắp đậy, trở thành những cái bẫy rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Con đường bê tông đấu nối từ ngã ba đường Lý Thường Kiệt và đường Trần Phú với đường Hồ Xuân Hương (đường vành đai hồ Suối Cam) dài khoảng 200m, được UBND thị xã Đồng Xoài khởi công từ cuối năm 2013, tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đồng. Con đường mặc dù được đổ bê tông và có hệ thống mương thoát nước nhưng chỉ khoảng 20m mương là có tấm đan đậy và đáng buồn hơn là những tấm đan này mới đưa vào sử dụng đã hư. Cả đoạn mương còn lại để lộ thiên vì không còn kinh phí.

Cống không có nắp đậy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông Cống không có nắp đậy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông 

Đường ngoằn nghoèo, nhỏ hẹp, người qua lại đông. Nhất là vào giờ học sinh tan tầm, xe máy, xe hơi tránh nhau, buộc người đi bộ phải đi sát mép đường, rất nguy hiểm vì mương không có nắp đậy nên dễ xảy ra tai nạn. Ông Bùi Sỹ Thanh ở tổ 1, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú kể: Ngày mới làm xong đường, có người đi xe máy vì tránh xe ôtô đã bị lọt cả xe và người xuống mương, được người dân xung quanh kéo lên kịp thời nên chỉ xây xát nhẹ.

Trước thực tế trên, một số hộ dân sống bên đường đã tự làm nắp mương nhưng mỗi nhà làm một kiểu, chỗ có, chỗ không rất mất mỹ quan. Mặt khác, nhiều hộ thiếu ý thức đem rác thải đổ xuống làm ngăn dòng chảy mỗi khi trời mưa. Vào mùa khô, cả con mương đầy rác, bốc mùi hôi khó chịu. Thêm vào đó mấy năm nay, mương cũng không được vét nên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ông Vũ Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND phường Tân Phú cho biết: Từ khi UBND thị xã Đồng Xoài khởi công làm đường, UBND phường đã kiến nghị phải làm luôn phần nắp mương thoát nước nhằm đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường nhưng không được chấp thuận.

Nhiều người dân ở đây cho biết, họ sẵn sàng góp tiền để cùng nhà nước tu sửa, làm nắp đậy hệ thống mương thoát nước. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người lưu thông, đồng thời giảm ô nhiễm môi trường, mong các cấp, ngành thị xã Đồng Xoài sớm tu bổ để hoàn thiện hệ thống nắp mương thoát nước trên đoạn đường này.

Gia Nghi

  • Từ khóa
41310

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu