Thứ 4, 24/04/2024 13:34:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:43, 07/02/2020 GMT+7

Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Văn Tâm
Thứ 6, 07/02/2020 | 15:43:00 424 lượt xem
BPO - Khác với bạn bè cùng trang lứa, khi hoàn thành chương trình đại học ở lại các thành phố lớn tìm công việc phù hợp và có thu nhập ổn định, thanh niên Nguyễn Thanh Tài (SN1997), ngụ tổ 2, khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất TP. Hồ Chí Minh năm 2018 với tấm bằng loại khá, Nguyễn Thanh Tài đã viết đơn xin làm dân quân thường trực tại Ban CHQS phường Phú Thịnh. Quá trình học tập, công tác, Tài luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Đến tháng 9-2019, Tài vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tài chia sẻ: Đang trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, lại là đảng viên trẻ nên bản thân phải có trách nhiệm với Tổ quốc. Vì thế, em viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này, với mong muốn trong môi trường quân ngũ sẽ giúp em được học tập, rèn luyện hoàn thiện bản thân hơn, sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Thanh niên Nguyễn Thanh Tài cùng các chiến sĩ dân quân thường trực phường Phú Thịnh lau chùi, sơn sửa trang thiết bị phục vụ công tác huấn luyện

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ba mẹ, chú, bác đều tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, cùng với sự giáo dục, định hướng của gia đình, là dân quân thường trực được học tập, công tác trong môi trường quân sự, Tài càng ý thức được trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, em luôn tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao. Ông Nguyễn Thức Dương - cha của Tài, cho biết, gia đình luôn định hướng cháu cố gắng học thật tốt, sau đó phải thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc. Khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ra quân rồi sẽ tiếp tục tạo dựng sự nghiệp cho bản thân.

 “Trong hơn 1 năm qua công tác tại Ban CHQS phường, đồng chí Tài luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ do Ban chỉ huy phân công. Đồng chí Tài có lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định, thể hiện vai trò tiên phong của người đảng viên trong các hoạt động của đơn vị, ý thức được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc” - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Thịnh Nguyễn Hữu Tiến nhận xét.

Hằng năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường chỉ đạo các thành viên trong hội đồng, cũng như phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, khu phố để nắm nguồn; đồng thời tuyên truyền người dân và đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ thấy được trách nhiệm của mình trong thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Phú Thịnh cho biết: Hằng năm, nhờ làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên phường Phú Thịnh giao quân luôn đạt chỉ tiêu 100% và chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Năm 2020, phường Phú Thịnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 3 thanh niên nhập ngũ, đến nay đã tuyển chọn đủ chỉ tiêu. Cả 3 thanh niên nhập ngũ đợt này đều viết đơn tình nguyện, trong đó có 1 đảng viên.

Năm 2020, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 70 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên ý thức thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng lên rõ rệt. Thị xã đã tuyển đủ số lượng thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm nay, trong 70 thanh niên nhập ngũ, có 28 thanh niên viết đơn tình nguyện (trong đó có 2 đảng viên).

  • Từ khóa
2374

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu