Thứ 5, 25/04/2024 22:52:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:57, 11/02/2020 GMT+7

Đảng viên trẻ mong được phục vụ lâu dài trong quân ngũ

Văn Tâm
Thứ 3, 11/02/2020 | 15:57:00 312 lượt xem
BPO - Thời gian này, cùng với các thanh niên trên địa bàn tỉnh đang háo hức chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, các thanh niên ở thị xã Bình Long cũng đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Năm 2020, Bình Long có 70 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 28 thanh niên viết đơn tình nguyện và nhiều thanh niên mong phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Nguyễn Tiến Sinh (SN1997, tổ 1, khu phố Phú Trung, phường An Lộc, thị xã Bình Long), cử nhân Giáo dục - quốc phòng an ninh là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và mong phục vụ lâu dài trong quân đội.

Em sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ba là sĩ quan quân đội về hưu. Ảnh hưởng nhiều từ ba nên ngay từ nhỏ mọi công việc học tập, sinh hoạt em đều tự giác không để ba mẹ phải nhắc nhở. Học hết lớp 12, Sinh dự thi và đậu vào Trường sĩ quan Lục quân II (nay là Đại học Nguyễn Huệ) chuyên ngành Giáo dục quốc phòng. Tốt nghiệp với tấm bằng loại khá và được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại trường nhưng em không tìm công việc theo bằng cấp chuyên môn, hay một công việc có thu nhập ổn định, mà muốn nhập ngũ để được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội. “Em là đảng viên, được tiếp xúc với môi trường quân ngũ qua 4 năm đại học, vì thế em viết đơn tình nguyện nhập ngũ và mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội, để tiếp tục truyền thống của gia đình” - Sinh cho biết.

Học xong đại học, trở về địa phương, em đã tìm một công việc thời vụ tại doanh nghiệp ở khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống sinh hoạt cá nhân. Đồng thời, em dành thời gian tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương, được chính quyền đánh giá cao, bà con lối xóm tin yêu. Ông Nguyễn Ngọc Châu, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Trung cho biết: Tuy mới tham gia sinh hoạt trong chi bộ gần 1 năm nhưng đồng chí Sinh luôn nêu cao tinh thần của đảng viên trẻ trong các hoạt động của chi bộ, khu dân cư; đặc biệt là các phong trào đoàn, khuyến học - khuyến tài, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi trong khu phố; hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Đại diện chính quyền địa phương đến thăm và động viên gia đình thanh niên Nguyễn Tiến Sinh (bìa trái) trước ngày lên đường nhập ngũ

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường An Lộc Vũ Hồng Sang cho biết: Năm 2020, phường An Lộc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 10 thanh niên lên đường nhập ngũ. Làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên đến nay Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường An Lộc đã tuyển đủ chỉ tiêu. Trong 10 thanh niên nhập ngũ đợt này có 8 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và có 1 đảng viên.

Hằng năm, nhờ làm tốt các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là công tác tuyên truyền vận động nên ý thức của người dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng lên rõ rệt, vì vậy thị xã Bình Long luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng được nâng lên về mọi mặt.

  • Từ khóa
8162

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu