Thứ 6, 19/04/2024 00:58:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:25, 26/02/2020 GMT+7

Đảng viên trẻ dám nghĩ, dám làm

Đức Hiến
Thứ 4, 26/02/2020 | 16:25:00 477 lượt xem
BPO - Thời gian qua, nhiều đảng viên trẻ đã phát huy khả năng trong lao động sản xuất, học tập, công tác và có đóng góp tích cực cho xã hội, trở thành những tấm gương tiêu biểu. Và anh Hoàng Hồng Tiến (SN1988), Phó bí thư Chi bộ thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng là một trong 40 đảng viên tiêu biểu được Tỉnh ủy tuyên dương nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Khởi nghiệp từ 7 triệu đồng tiền trợ cấp

Xuất thân từ cán bộ Đoàn xã Thống Nhất nhưng vì đam mê làm kinh tế, năm 2014, đảng viên trẻ Hoàng Hồng Tiến xin nghỉ công tác Đoàn xã về mở cơ sở điều rang muối Bazan để phát triển kinh tế gia đình. Nói về những khó khăn ban đầu, anh Tiến cho hay: Năm 2014, ở xã Thống Nhất chưa có doanh nghiệp sản xuất điều rang muối, trong khi địa phương được coi là vựa điều của huyện với chất lượng tốt. Vì vậy, tôi quyết tâm phát triển kinh tế theo hướng này với tên gọi sản phẩm “Hạt điều rang muối Bazan”.

Công nhân Công ty TNHH MTV Bazan làm việc tại dây chuyền đóng gói

Số vốn ban đầu chỉ 7 triệu đồng từ tiền trợ cấp thôi việc, anh Tiến mua 1 chảo gang, 10kg điều nhân sống về rang thủ công, đồng thời đến vài cơ sở tại Phước Long học hỏi kiến thức, kỹ thuật nhưng không có cơ sở nào truyền bí quyết. Vì chưa có kinh nghiệm nên những mẻ rang đầu tiên lúc mặn, lúc nhạt và có khi bị quá lửa. Sau nhiều lần thất bại thì anh hết vốn. Không nản chí, nhờ mối quan hệ thân thiết, anh Tiến tiếp tục mua thiếu điều nhân từ một cơ sở gần nhà, mỗi lần mua 50kg, bán được sản phẩm mới trả tiền. Và cuối tháng 11-2014, anh có mẻ rang đầu tiên thành công.

Anh Tiến cho biết: Sản phẩm sau rang hoàn thiện được đóng gói đưa đi chào hàng tại các tiệm tạp hóa ở thị trấn Đức Phong (Bù Đăng), Đồng Xoài, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Nhưng chỉ vài tiệm mua thử, còn phần lớn từ chối vì họ chưa biết mình là ai, chất lượng sản phẩm và năng lực kinh doanh thế nào. Tôi rất buồn nhưng không từ bỏ mục tiêu. Thời gian sau đó, tôi chuyển sang tiếp thị và bán sản phẩm điều qua Facebook, Zalo. Ban đầu chỉ kết nối được một số cá nhân bán nhỏ lẻ, sau đó đơn đặt hàng ngày càng tăng dần khi uy tín và chất lượng sản phẩm được công nhận. Dịp tết Nguyên đán 2014, sản phẩm hạt điều rang muối Bazan được khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh xa đặt mua. Để đáp ứng nhu cầu, tôi vay vốn đầu tư mua máy rang môtơ quay sàng và kêu gọi một số bạn thân cùng chí hướng. Mùa tết năm đó cơ sở sản xuất của tôi bán được 2 tấn điều rang muối, thu lời hơn 45 triệu đồng.

...Và “trái ngọt”

Sau 2 năm quyết tâm bám sát mục tiêu định hướng đã chọn, thành công ban đầu tiếp thêm cho anh động lực. Năm 2016, anh Tiến mạnh dạn đầu tư xây dựng phòng làm việc, mua sắm các thiết bị phục vụ sản xuất và thành lập Công ty TNHH MTV Bazan. Hiện nay, bình quân mỗi ngày công ty có 20 công nhân thường xuyên và khoảng 30 công nhân thời vụ làm việc ở các công đoạn từ tuyển chọn mua đầu vào, sơ chế, lựa nhân, phân loại, rang, đóng gói và giao hàng. Lương bình quân công nhân hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Cao điểm mùa tết nhiều đơn đặt hàng, số lượng công nhân nhiều hơn. Công ty ngày càng ổn định, phạm vi hoạt động rộng, số lượng đối tác nhiều hơn. Bằng nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, đến nay sản phẩm điều rang muối Bazan đã được rất nhiều nơi tin dùng. Không chỉ tiêu thụ trong nước, sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang các nước Lào, Thái Lan, Myanmar, Đài Loan, Trung Quốc... Từ những thành công bước đầu trên con đường khởi nghiệp, anh Tiến được các bạn trẻ trong và ngoài xã biết đến. Với tấm lòng chân thành, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nên anh Tiến được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ khởi nghiệp của huyện Bù Đăng. Đây vừa là vinh dự vừa là thử thách đối với anh trong việc truyền “lửa” cho lớp trẻ.

Ông Triệu Thanh Khải, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thống Nhất cho biết: Đồng chí Tiến là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu của xã Thống Nhất. Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương, đồng chí Tiến còn tích cực tham gia hoạt động từ thiện xã hội, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng quỹ nhân ái, mua quà tặng người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đảng viên và nhiều hoạt động xã hội khác. Đồng chí Tiến là tấm gương sáng để các đảng viên trẻ trong xã học tập, làm theo.

  • Từ khóa
2382

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu