Thứ 5, 25/04/2024 14:41:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:17, 03/02/2020 GMT+7

KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3-2-1930 - 3-2-2020)

“Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời”

Thứ 2, 03/02/2020 | 09:17:00 275 lượt xem
BPO - “Phải là những người Việt Nam yêu nước chân chính mới hiểu và thấm thía giá trị những thành quả mà dân tộc ta, nhân dân ta đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam” - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng khẳng định khi chia sẻ với báo chí nhân dịp đầu năm mới.

2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc, đặc biệt là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong khi người dân cả nước ra sức thi đua lao động lập thành tích chào mừng sự kiện nêu trên thì các thế lực thù địch và phần tử cơ hội cũng ráo riết, quyết liệt chống phá cách mạng Việt Nam bằng cách kích động, tung tin dồn dập trên các phương tiện thông tin, truyền thông, internet, mạng xã hội. Vẫn là chiêu trò kêu gọi “đa nguyên, đa đảng” và chúng cho rằng đó là “mệnh lệnh của dân tộc” để đổi mới đất nước. Vậy, sự thật như thế nào? Nhằm giúp bạn đọc trả lời câu hỏi, phóng viên (PV) Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã trao đổi với đồng chí Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giao Tỉnh ủy về vấn đề này.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang tặng hoa, biểu trưng tuyên dương các bí thư chi bộ tiêu biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do Tỉnh ủy tổ chức ngày 17-1-2020 - Ảnh: Hồng Cúc

PV: Thưa đồng chí, những người đưa ra các luận điệu chống phá, họ có hiểu gì về lịch sử cách mạng Việt Nam?

Đồng chí Hà Anh Dũng: Trong thế kỷ XX, chính qua sự sàng lọc khắc nghiệt của lịch sử, dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã lựa chọn Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng duy nhất dẫn dắt dân tộc giành lại độc lập, tự do.

Thực tiễn cũng chứng minh, Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiền phong của giai cấp công nhân và của toàn dân tộc Việt Nam. Từ khi Đảng ta ra đời vào mùa xuân năm 1930, qua nhiều cao trào cách mạng, đến năm 1945, khi Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo các tầng lớp nhân dân làm cuộc Cách mạng tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Năm 1954 làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu khi đánh đuổi thực dân Pháp, giải phóng và xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, đất nước bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ chống đế quốc Mỹ ở miền Nam. Mùa xuân năm 1975, Đảng lãnh đạo toàn quân, toàn dân ta nổi dậy tổng tiến công giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Và trải qua 35 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, vị thế đất nước trên trường quốc tế càng đáng tự hào, vinh quang hơn bao giờ hết.

Những mốc son chói lọi đó là sự khẳng định: Những kẻ đưa ra luận điệu đòi thực hiện “đa nguyên, đa đảng” ở Việt Nam không hiểu gì về lịch sử Việt Nam, hoặc cố tình không hiểu lịch sử cách mạng Việt Nam. Thực tế lịch sử Việt Nam hiện đại cũng đã minh chứng con đường đúng đắn mà Đảng ta lựa chọn và tự nó đã phủ định đa đảng. Chế độ chính trị của nước ta là kết tinh của tiến trình lịch sử cách mạng Việt Nam và chúng ta vẫn luôn trung thành với nền chính trị nhất nguyên. Vì đó là chế độ chính trị do nhân dân ta lựa chọn từ trải nghiệm của lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chính Đảng ta chứ không một đảng phái nào đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ thực sự, được sống cuộc đời tự do, hạnh phúc.

Phải là những người Việt Nam yêu nước chân chính mới hiểu và thấm thía giá trị những thành quả mà dân tộc ta, nhân dân ta đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

PV: Như vậy, khi mượn cụm từ “mệnh lệnh”, các phần tử cơ hội có ý đồ gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Anh Dũng: Trước hết, với tư duy này đã tự khẳng định chính họ không hiểu thế nào là mệnh lệnh của đất nước. Thứ hai, âm mưu của họ là làm méo mó cụm từ “mệnh lệnh của đất nước” bằng cách chà đạp lên nguyện vọng, lợi ích chân chính, thiết thân của dân tộc ta. Việc làm này nhằm che đậy dã tâm cướp quyền định đoạt chính trị của nhân dân ta. Mệnh lệnh của đất nước ta, dân tộc ta hiện nay là: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh tặng phần thưởng của Tỉnh ủy cho nhóm tác giả Phòng Chuyên mục Chuyên đề Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã có tác phẩm đoạt giải C giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV năm 2019, ngày 17-1-2020 - Ảnh: Hồng Cúc

PV: 90 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân đạt được những thành tựu huy hoàng và rực rỡ. Vậy, nhiệm vụ quan trọng tiếp theo trong giai đoạn mới của Đảng ta là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Anh Dũng: Cuộc sống luôn luôn vận động, không cho phép chúng ta thỏa mãn với những gì đã và đang có. Hơn nữa, trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu để lại và được xem như cương lĩnh chính trị xây dựng đất nước sau khi cách mạng thắng lợi thì công việc xây dựng Đảng, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ “cực kỳ to lớn, phức tạp và khó khăn, chúng ta phải có kế hoạch sẵn sàng, rõ ràng, chu đáo để tránh bị động, thiếu sót và sai lầm”.

Bác căn dặn: “Việc cần làm trước tiên là chỉnh đốn lại Đảng, làm cho mỗi đảng viên, mỗi đoàn viên, mỗi chi bộ đều ra sức làm tốt nhiệm vụ Đảng giao phó cho mình, toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân”.

Vì sao phải xây dựng, chỉnh đốn Đảng? Bác Hồ đã chỉ rõ: “... Khi cách mạng trên đà thắng lợi, chỉnh đốn Đảng để ngăn ngừa bệnh kiêu ngạo, chủ quan, tự mãn, lạc quan tếu; khi Đảng cầm quyền, đảng viên rất dễ bị đánh mất mình, ngày hôm qua vĩ đại, ngày hôm nay không nhất thiết mọi người yêu mến nếu lòng dạ không còn trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân”. Đây cũng là lý do Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong đó, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ thường xuyên luôn được Đảng ta coi trọng.

PV: Trước những âm mưu, thủ đoạn vô cùng thâm độc, tinh vi và xảo quyệt của các thế lực thù địch, có một bộ phận nhỏ người dân, nhất là một số bạn trẻ đã từ dao động đến “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa”. Vậy trọng tâm công tác tư tưởng trong thời gian tới là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Anh Dũng: Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị trên lĩnh vực tư tưởng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta phải được triển khai tích cực, thường xuyên, lâu dài và hiệu quả.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: Tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua đó, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, với nền tảng tư tưởng của Đảng, của giai cấp công nhân Việt Nam, không chỉ bằng lý luận, lời nói hay nghị quyết, mà phải hành động thực tiễn, nói đi đôi với làm, phải thực sự nêu gương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trước nhân dân.

Muốn làm tốt nhiệm vụ này, trước hết cấp ủy, chính quyền các cấp cần tích cực thông tin; định hướng thông tin cho cán bộ, các tầng lớp nhân dân, chú ý thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên... Đặc biệt, cần tăng cường đối thoại với nhân dân; chủ động, linh hoạt tham gia các vấn đề cụ thể của xã hội, giải quyết thấu đáo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Khánh Diễm (thực hiện)

  • Từ khóa
32742

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu